Mới đây, trang Edmunds đã chạy thử dòng bán tải F-150 để so sánh tốc độ giữa các phiên bản và thu được một số kết quả khá bất ngờ.
Theo đó, mẫu F-150 Raptor có thể sở hữu động cơ V6 tăng áp kép 3.5L cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 510 lb-ft (691 Nm) nhưng lại thua cả bản F-150 Tremor và F-150 Hybrid nếu so về khả năng tăng tốc. F-150 Tremor có công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 500 lb-ft (678 Nm), trong khi mẫu F-150 Hybrid có thông số tương ứng là 430 mã lực và 570 lb-ft (773 Nm).
F-150 Raptor 2021 có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,8 giây, bằng hai mẫu F-150 Tremor và F-150 Hybrid.
Điều bất ngờ là bản F-150 Tremor và F-150 Hybrid chỉ mất 14,1 giây để tăng tốc 400m (1/4 dặm), trong khi F-150 Raptor mất 14,3 giây.
Khi so sánh các thông số vận hành khác, như phanh, phiên bản F-150 Raptor vốn được mặc định có tính năng vận hành cao cũng thua. Cụ thể, để dừng lại hẳn từ tốc độ 96 km/h, F-150 Raptor cần 45m, trong khi F-150 Tremor cần 43m và bản Hybrid chỉ cần 42m.
Đáng ngạc nhiên, có vẻ như trọng lượng là kẻ thù lớn nhất của xe bán tải tính năng vận hành cao. Nặng hơn cả bản Hybrid (một phần do tùy chọn lốp 37 inch), F-150 Raptor có tỷ lệ trọng lượng/mô-men xoắn là 5,3 kg/lb-ft. Trong khi đó, bản F-150 Hybrid nhẹ hơn - 4,7 kg/lb-ft, còn bản F-150 Tremor cũng có tỷ lệ chỉ 5 kg/lb-ft.
Như vậy, có thể thấy công suất không phải là thông số phản ánh chính xác khả năng vận hành của xe và có lẽ Ford cần khẩn trương ra mắt phiên bản F-150 Raptor R với trang bị động cơ V8 siêu nạp.