Hyundai đang chuẩn bị trình làng mẫu sedan cỡ trung chạy điện Ioniq 6 sử dụng cơ sở gầm bệ E-GMP với Ioniq 5. Mẫu mới này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trong khi hãng không có kế hoạch làm phiên bản chạy điện cho Sonata.
Một nguồn tin nội bộ cho biết có khả năng như vậy nhưng dự án đó không phải là ưu tiên. "Chúng tôi không loại trừ khả năng làm xe Sonata chạy điện, nhưng chúng tôi ưu tiên phát triển xe điện cỡ nhỏ hơn là xe cỡ trung", nguồn tin này cho biết.
Dựa trên thống kê doanh số trong mấy năm qua, Hyundai có vẻ như không thành công với Sonata thế hệ mới. Phong cách thiết kế của thế hệ thứ 8 không được thị trường trong nước đón nhận. Từng là mẫu xe bán chạy nhất Hàn Quốc, giờ đây, Hyundai Sonata tụt xuống vị trí thứ 6.
Lãnh đạo một đối tác chuyên cung cấp phụ tùng cho Hyundai cũng cho biết họ chưa nhận được đơn đặt hàng làm phụ tùng cho Sonata thế hệ mới.
Sonata đến nay là dòng sản phẩm có tuổi thọ dài nhất của Hyundai, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, tức là đã có mặt trên thị trường 37 năm. Trong trường hợp thông tin dừng sản xuất là chính xác thì Sonata có thể sẽ vẫn được nâng cấp để kéo dài tuổi thọ thêm vài năm ở một số thị trường.
Trang The Korean Car Blog từng dẫn nguồn Auto Post cho biết, theo tin nội bộ Hyundai, doanh số Sonata tại quê hương Hàn Quốc không được như mong đợi một phần là do thiết kế gây nhiều tranh cãi của mẫu xe này. Việc thay đổi thiết kế quá nhiều, nhằm tạo sự khác lạ đã trở thành điểm trừ của Sonata thế hệ mới, khi mà những khách hàng thực sự thích phong cách này có xu hướng chọn Kia K5, trong khi số còn lại thích phong cách truyền thống hơn.