Rolls-Royce giới thiệu chiếc Boat Tail thứ hai với công chúng tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este, Italy, ngày 21/5 vừa qua. Mẫu siêu sang được tạo ra cho một khách hàng đặc biệt như một món quà tặng với sự tôn kính dành cho cha ông và lịch sử gia đình.
Mẫu Boat Tail đầu tiên ra mắt năm 2021, và Rolls-Royce cho biết hãng đang sản xuất chiếc thứ 3 nhưng thông tin hiện được giữ kín. Mức giá của chiếc Boat Tail thứ hai cũng không được công bố, nhưng giới chuyên gia cho rằng cả ba chiếc đều có giá khoảng 28 triệu USD.
Thiết kế mui trần cho phép các kỹ sư tự do đưa ra các tùy biến khi hợp tác với khách hàng. Giống mẫu thứ nhất, khung gầm và thân xe bằng nhôm có chung nền tảng với Phantom, cùng động cơ 6,75 lít V12, tăng áp kép. Tuy nhiên, đặc điểm chi tiết gần như khác hoàn toàn với mẫu thứ nhất.
Rolls-Royce không tiết lộ danh tính của khách hàng nhưng cho biết chủ sở hữu là một nhà sưu tầm các món đồ nghệ thuật với một bộ sưu tập lớn về xe hơi cả cổ điển và hiện đại đặt trong một bảo tàng tư nhân. Chủ đề xà cừ được chọn để người mua dành tặng cha của mình vì ông xuất thân từ ngành công nghiệp ngọc trai.
Vì thế, quá trình chế tạo xe sẽ bắt đầu với việc lựa chọn bốn mẫu vỏ trai từ bộ sưu tập riêng của khách hàng, mang lại nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế. Do đó, màu ngoại thất là một trong những công đoạn hoàn thiện theo yêu cầu riêng phức tạp nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra.
Màu sắc này có thể gọi là hồng nhạt, thay đổi độ sâu và sắc thái tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, Rolls-Royce cho biết màu sơn này được tạo ra bởi sự pha trộn giữa màu xám, hồng nhạt, với các mảnh vụn màu trắng và đồng tạo ra màu ngọc trai óng ánh độc đáo thay đổi linh hoạt trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.
Lưới tản nhiệt Pantheon và nắp ca-pô của Boat Tail sơn màu rượu Cognac tương phản, cùng tông nội thất. Tuy nhiên, đây không phải là loại sơn màu Cognac thông thường bởi được nhúng trong đó là những mảnh vụn nhôm màu đồng và vàng, phủ bên ngoài bởi một lớp sơn bóng pha lê trong suốt. Rolls-Royce sử dụng sợi carbon khắp phần dưới của xe, bao gồm cản trước/sau và cạnh dưới cửa xe.
Đuôi xe vẫn giữ thiết kế cánh bướm, nhưng thay vì gỗ veneer Caleidolegno như ở chiếc Boat Tail thứ nhất, xe thứ hai dùng gỗ óc chó với các đường nẹp mạ vàng và hoàn thiện bằng lớp sơn bóng. Theo thời gian, lớp ván này sẽ gần giống với màu Cognac của nắp ca-pô.
Cabin là sự kết hợp giữa màu Cognac và màu xám cho chất liệu da, với nhiều điểm nhấn bằng gỗ óc chó và vàng hồng. Chất liệu xà cừ được sử dụng trên các phím điều khiển, trong cụm đồng hồ và đồng hồ xem giờ trên táp-lô.
Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös, mô tả quá trình tạo ra chiếc xe như là một sản phẩm "thời trang cao cấp" của ngành công nghiệp ôtô, chỉ vài ngày sau khi thương hiệu đối thủ Mercedes-Maybach sử dụng thuật ngữ tương tự cho tên của chiếc S-class đặc biệt của hãng xe Đức. Tuy nhiên, Maybach vẫn còn một chặng đường dài trước khi có được sự cá nhân hóa như trên Rolls-Royce Boat Tail.
Ánh Dương (theo Carscoops)