Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam không có nhiều biến động khi Ford Ranger luôn dẫn đầu doanh số, với lượng bán ra áp đảo các đối thủ cộng lại. Hai tháng đầu năm, Ranger chỉ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của Mitsubishi Triton. Duy nhất tháng hai, Triton bán 294 xe, nhiều hơn 64 xe so với Ranger. Sau đó con số giảm dần từ tháng 3.
Doanh số Ranger tháng 4 bán được 1.433 chiếc, trong khi các đối thủ còn lại trong phân khúc cộng lại chỉ 209 xe. Tính ra, mẫu bán tải của Ford bán nhiều gấp 6,85 lần so với các đối thủ cộng lại.
Xếp sau Ranger, Mitsubishi Triton bán được 155 chiếc trong tháng 4, ít hơn 236 chiếc so với tháng 3. Doanh số giảm do lượng xe về ít, nhiều khách hàng quan tâm nhưng không đúng phiên bản và mức khuyến mãi thấp.
Ở nửa dưới, doanh số của Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Toyota Hilux tổng chưa tới 140 xe, trong đó Hilux không bán được xe nào, nguyên nhân do thiếu nguồn cung.
Lũy kế sau 4 tháng, Ranger vẫn khá buồn tẻ ở ngôi vương với 60% thị phần. Mẫu xe của Mitsubishi là cái tên xếp sau với 27.8%. Còn lại, BT-50, D-Max và Hilux tổng hơn 10%.
So với cùng kỳ bốn tháng đầu năm 2021, lũy kế 2022 của Ford Ranger ít hơn 2.016 chiếc, tương đương với lỷ lệ giảm 60%. Đối thủ Triton ngược lại, lũy kế 2022 tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
55% là con số giảm của BT-50 so với cùng kỳ 2021. D-Max thì ngược lại với tỷ lệ tăng mạnh mẽ ở mức 92%. Con số chênh lệch nhất thuộc về Hilux, lũy kế 2022 chỉ bán 10 chiếc, trong khi so với cùng kỳ 2021 với 1.084 chiếc giao đến tay khách hàng.
Minh Vũ