Hình ảnh teaser duy nhất mà hãng vừa công bố chỉ cho thấy một góc, nhưng không khó để hình dung toàn bộ phần đuôi xe.
Theo đó, cụm đèn hậu có thiết kế mỏng hơn phiên bản hiện tại. Phần còn lại giúp hoàn thiện cái nhìn tổng thể chiếc xe đã bị bắt gặp trên đường chạy thử mấy tháng gần đây.
Chiếc xe trong hình ảnh teaser có vẻ như là phiên bản AMG-Line, khi có cánh gió nhỏ ở trên nóc, bộ khuếch tán gió lấp ló, cùng khe gió (có thể là giả) ở trên cản sau.
GLC 2023 dùng chung cơ sở gầm bệ với dòng C-Class, nhưng có tính thực dụng cao hơn dòng C-Class wagon. Mercedes cho biết, GLC thế hệ mới sẽ có không gian linh hoạt, cho thấy có thể sẽ có ghế ngồi phía sau trượt lên xuống được - tính năng phổ biến trên nhiều mẫu SUV và crossover, nhưng không có trên GLC thế hệ cũ.
Mercedes cũng xác nhận rằng GLC thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống giải trí - thông tin MBUX bản mới nhất của hãng và cabin kỹ thuật số hoàn toàn, tức là có thể sẽ dùng cụm điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng cỡ 11,9 inch đặt dọc giống như các mẫu xe mới khác của Mercedes.
Dù chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của GLC thế hệ mới, nhưng Mercedes cho biết trang bị tiêu chuẩn sẽ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, dù úp mở rằng tất cả các động cơ đều được hỗ trợ bởi mô-tơ điện. Như vậy, có thể dự đoán trang bị động cơ của GLC mới sẽ khá giống C-Class, tức là có bản 4 xy-lanh 2.0L tăng áp kép kết hợp hệ thống mild-hybrid hoặc động cơ hybrid sạc điện (PHEV) mà Mercedes khẳng định là có khả năng chạy 100 km chỉ bằng điện.
Một số thị trường sẽ có cả bản diesel, và sẽ có nhiều bản AMG, trong đó có GLC 43 với trang bị động cơ mild-hybrid 2.0L tăng áp cho công suất 402 mã lực giống như mẫu C 43 mới ra mắt gần đây, và GLC 63.
GLC 2023 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Một số hình ảnh xe Mercedes GLC 2023 trên đường chạy thử:
Ảnh: Carscoops