Sau nhiều lần dời lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà phân phối Volkswagen (VW) tại Việt Nam giới thiệu T-Cross, chiếc CUV nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng cho thị trường trong nước, hôm 10/5 tại một trung tâm thương mại ở TP HCM. Xe định vị ở phân khúc CUV cỡ nhỏ, nơi các hãng chạy đua ra mắt sản phẩm mới trong hơn một năm trở lại đây.
Volkswagen T-Cross bán ra hai phiên bản: Elegance giá 1,099 tỷ đồng và Luxury giá 1,299 tỷ đồng. Cách định vị thương hiệu cận cao cấp của VW đưa giá xe T-Cross vào hàng đắt nhất phân khúc, vượt khỏi những đối thủ phổ thông như Hyundai Creta (620-730 triệu), Honda HR-V (786-866 triệu) hay Peugeot 2008 (769-849 triệu) - một mẫu xe cỡ B thương hiệu châu Âu khác. Thậm chí T-Cross cũng đắt hơn những mẫu CUV cỡ C như Mazda CX-5 (839-1.059 triệu), Honda CR-V (998-1.138 triệu).
Hai phiên bản của T-Cross giống nhau về thiết kế, chênh lệch về giá bán đến từ khác biệt về các trang bị đi kèm.
T-Cross trẻ ngay từ ngoại hình khi các mảng ốp crôm hiện diện nhiều trên thân xe. Phần đầu như một chiếc Tiguan thu nhỏ, trong khi đuôi xe sở hữu đèn hậu LED vắt ngang khá thời thượng.
Khoảng sáng gầm 188 mm của T-Cross lớn nhất phân khúc. Vành 16 inch trên bản Elegance và 17 inch trên bản Luxury. Đèn pha LED chỉ có trên bản T-Cross Luxury, trong khi bóng halogen lắp cho bản thấp hơn.
Khoang lái T-Cross quen thuộc như trên đàn anh Tiguan hay chiếc Teramont mới bán ở Việt Nam. Xe sở hữu màn hình thông tin giải trí 10 inch cảm ứng, kết nối không dây, sạc điện thoại cũng tương tự. Bản Luxury có các tiện ích cao cấp hơn như đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời, ghế bọc da hai tông màu. Trong khi bản thường chỉ có đồng hồ cơ, ghế da màu đen.
Xe có các trang bị tiêu chuẩn như điều hoà tự động, điều khiển cảm ứng kèm chức năng lọc không khí, vô-lăng đa chức năng. Ghế bọc da có lỗ thông khí, giúp làm mát tốt hơn.
Hai phiên bản Volkswagen T-Cross đều dùng chung động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp dung tích một lít, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có hệ thống khoá vi sai điện tử, giúp xử lý các tình huống bánh dẫn động một bên bị trượt.
T-Cross sở hữu các trang bị an toàn như: ABS, hỗ trợ phanh gấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ trả lái, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình.
Với mức giá từ hơn một tỷ đồng, T-Cross tự mình thiết lập một phân khúc riêng nhưng cũng đồng nghĩa khó dành cho khách hàng số đông. Chiếc xe như một lựa chọn thêm của những khách hàng muốn trải nghiệm chất Đức, nhiệm vụ doanh số vì thế khó đòi hỏi cao.
Thành Nhạn
Ảnh: VW VN