Trong đó, chủ yếu là việc sử dụng vật liệu sợi carbon cho nhiều bộ phận như cản trước/sau, mui xe, chắn bùn trước và bệ cửa ra vào. Ngoài ra còn có, ống xả bằng thép không gỉ mới giúp giảm giảm 7,2 kg so với loại tiêu chuẩn và đã được điều chỉnh đặc biệt để mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn phù hợp với một phiên bản hàng đầu.
Chưa hết, các kỹ sư của Aston Martin còn trang bị cho V12 Vantage hệ thống phanh carbon-gốm tiêu chuẩn với đĩa trước 410 mm, đi kèm kẹp phanh 6 piston, đĩa sau 360 mm kèm kẹp phanh 4 piston. Hệ thống phanh CCB cũng giúp mẫu siêu xe này giảm 23 kg so với hệ thống phanh thép thông thường. Được bọc trong lốp Michelin Pilot 4S là bộ mâm hợp kim 21 inch mới giảm thêm 8 kg.
Một thay đổi quan trọng khác về phần cứng như hệ thống treo thích ứng mới, ống lót và cụm lò xo và van điều tiết được thiết kế lại. So với Vantage tiêu chuẩn, Vantage Vantage có lò xo phía trước cứng hơn 50% trong khi lò xo ở phía sau tăng 40%. Lốp tiêu chuẩn có kích thước 275/35 R21 ở bánh trước và 315/30 R21 ở bánh sau.
Aston Martin Vantage được trang bị động cơ V12, dung tích 5.2L tăng áp kép cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng hơn 20% so với động cơ V8. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa 690 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 753 Nm từ 1.800 vòng/phút.
Những con số vô cùng hấp dẫn này càng khiến người hâm mộ tiếc nuối khi đây sẽ là phiên bản cuối cùng của V12 Vantage. Với thiết kế cải tiến, tăng tính khí động học, Aston Martin V12 Vantage có thể đạt tốc độ tối đa 322 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3.5 giây.
Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn là một ẩn số và Aston Martin V12 Vantage được sản xuất giới hạn chỉ 333 chiếc và tất cả đều đã có chủ, xe sẽ được giao cho khách hàng từ mùa hè năm nay.