Hiện tại, BMW mới chỉ có 2 sản phẩm xe điện để cạnh tranh với Tesla bao gồm i4 fastback - đối thủ của Model 3 và iX SUV – đối thủ là Model X. Trong năm 2022, BMW dự kiến bán ra thị trường Mỹ khoảng 200.000 xe điện, mặc dù con số này vẫn chưa là gì so với con số dự báo hơn 1 triệu xe của Tesla, nhưng sự khởi đầu này là đáng kể và khoảng cách có thể rút ngắn nhanh chóng khi hãng xe Đức có nhiều sản phẩm để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.
Hai mẫu xe điện I4 và iX mới chỉ là bước khởi đầu cho một cuộc “phản công” bằng xe điện của BMW đối với Tesla, hai năm tiếp theo thì BMW sẽ cho ra mắt thêm 3 mẫu xe điện là: mẫu sedan hàng đầu i7, sedan cỡ lớn i5 và MINI Countryman chạy hoàn toàn bằng điện.
Ngoài BMW thì Mercedes-Benz và Audi cũng đang tích cực trong các sản phẩm xe điện và sẽ tạo ra áp lực lớn cho Tesla khi danh tiếng của các thương hiệu xe sang này đã được khẳng định và sẽ không mất thời gian thêm của khách hàng để chấp nhận sản phẩm xe điện của các nhà sản xuất xe từ Đức.
Vốn đã ưa chuộng các mẫu xe sang Đức, người dùng Việt khả năng càng chắc tay lựa chọn hơn là mẫu xe có phần còn chưa quen thuộc và giá còn cao như Tesla. Hiện người dùng Việt càng dễ quyết khi xuống tay mua xe sang chạy điện trong tương lai.