Về hình thức, Smart#1 hầu như không thay đổi so với bản concept, vẫn là thiết kế nóc thả nổi (hiệu ứng thị giác), thân xe sơn màu tương phản và thân xe bo tròn. Chỉ có một số thay đổi nhỏ về chi tiết trên cản trước, cản sau và bổ sung tay nắm cửa dạng pop-up (bật lên khi tài xế bấm mở khóa xe). Cửa xe sử dụng thiết kế kính không khung.
Xe có kích thước khá nhỏ, dù đã lớn hơn mẫu Smart chạy xăng truyền thống trước đây. Với chiều dài 4,27m, Smart#1 thuộc cùng phân khúc xe gầm cao đô thị với các xe như Nissan Kicks hay Hyundai Kona.
về cơ bản cũng giống chiếc xe concept, với hệ thống đèn, trục điều khiển trung tâm thoải dốc và màn hình trung tâm nổi bật, cỡ 12,8 inch. Bên cạnh đó là màn hình 9,2 inch và màn hình HUD cỡ 10 inch.
Nhưng điểm thú vị nhất của mẫu xe này là động cơ sức mạnh. Xe dùng động cơ chạy điện hoàn toàn, cho công suất lên tới 268 mã lực. Động cơ được gắn ở phía sau và truyền động bánh sau.
Cung cấp điện cho động cơ là bộ pin Tuy nhiên, hệ thống này khiến chiếc xe nặng hơn một chút, ở mức 1.820kg. Điều đó một phần là do mẫu xe được trang bị pin với dung lượng 66 kWh. Theo tiêu chuẩn đường thử WLTP ở châu Âu, chiếc xe có thể chạy quãng đường khoảng 434-439km. Để pin tăng từ 10% đến 80%, chỉ cần sạc trong chưa đến 30 phút, theo thông số nhà sản xuất.
Smart #1 dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay, do một liên doanh 50:50 giữa Mercedes và Geely sản xuất tại Trung Quốc.
Một số hình ảnh chi tiết của mẫu Smart#1:
Ảnh: Smart