Thử nghiệm EPA cuối cùng cho thấy tất cả các F-150 Lightning được trang bị pin 98 kWh có phạm vi tiêu chuẩn (SR) ở mức 230 dặm (370 km). Loại pin này được trang bị cho các phiên bản Pro SR, XLT SR và Laries SR. Trong khi đó, bộ pin 131 kWh có hiệu quả hoạt động tốt hơn trong thực tế. Cụ thể là hãng xe Mỹ ước tính nó sẽ chỉ giúp xe đạt được tầm hoạt động chừng 300 dặm (480 km).
Tuy nhiên, theo đo lường của EPA, xe có thể đạt mức 320 dặm (515 km) sau một lần sạc đầy. Loại pin này được trang bị trên các phiên bản Pro ER, XLT ER và L Cosy ER. Khi hoạt động trên bản Platinum, pin 131 kWh cho tầm hoạt động tăng từ 280 dặm (451 km) lên 300 dặm (480 km).
Ford F-150 Lightning đã bắt đầu nhận đặt cọc với các phiên bản gồm tiêu chuẩn, XLT, Lariat, và Platinum. Xe sẽ đến tay khách hàng từ năm 2022. Đáng chú ý, mẫu xe bán tải có giá khởi điểm đáng ngạc nhiên chỉ từ 39.974 USD tương đương 900 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Bản cao cấp nhất tuy có thể lên đến 90.000 USD tương đương hơn 2 tỷ đồng nhưng các bản cỡ trung như XLT cũng chỉ ở mức 52.974 USD tương đương 1,2 tỷ đồng. Nên đây được cho là giá bán khá phù hợp cho một sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.
Ford F-150 Lightning sử dụng động cơ điện với 2 mức công suất và tầm hoạt động. Động cơ và gói pin tiêu chuẩn (standard-range) cho công suất 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.051 Nm. Và động cơ và gói pin mở rộng (extended-range) cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.051 Nm.
Khả năng chở nặng của F-150 Lightning có thể lên đến 0,9 tấn, trong khi khả năng kéo của xe là gần 5 tấn. Tùy vào từng loại sạc mà F-150 Lightning sẽ tiêu tốn thời gian nạp năng lượng khác nhau. Thời gian sạc lâu nhất là khoảng 19 tiếng. Trong khi đó, ở các trạm sạc nhanh, chỉ sau 44 phút xe đã có thể tăng pin từ 15% lên 80%.