Hiện vẫn chưa có thông tin thêm về việc cung cấp sản phẩm mới này của Ford đối với các thị trường khác nhưng sẽ không loại trừ khả năng này khi mối liên hệ thương mại trên toàn cầu hiện nay biến khoảng cách trở nên dễ dàng hơn.
Với những hình ảnh chia sẻ ban đầu, giới chuyên gia dự đoán 2 mẫu crossover chạy điện mới có Ford có thể tương tự như ID.4 và ID.5 của Volkswagen. Nếu trở thành hiện thực thì 2 mẫu xe này sẽ là sản phẩm xe điện tiếp theo sau Ford Mustang Mach-E và bán tải F-150 Lightning được tung ra thị trường.
Ford cho biết, đến năm 2030 thì tất dòng sản phẩm tại Châu Âu sẽ là xe điện và xe bán tải là vào năm 2035. Các mẫu xe như Fiesta và Focus sẽ có những nâng cấp tiếp theo còn Ecosport sẽ bị khai tử. Nền tảng MEB của Volkswagen được phát triển với mục tiêu chính nhắm đến là có một chiếc xe với nhiều nội thất cao cấp, đặc điểm thiết kế bao gồm 1 dải pin dài và rộng nằm dưới sàn, MEB có thể điều chỉnh dễ dàn chiều dài cơ sở và các kích cỡ khác mà không cần thiết kế lại nhiều.
Nền tảng MEB của Volkswagen còn được sử dụng bởi các thương hiệu khác thuộc Tập đoàn Volkswagen bao gồm Skoda của Czech và SEAT của Tây Ban Nha. Mục đích chia sẻ nền tàng của Volkswagen giúp các bên cùng có lợi khi giảm bớt chi phí cạnh tranh giữa các hãng xe qua đó đẩy nhanh tốc độ điện khí hóa phương tiện giao thông đáp ứng các điều khoản giảm phát thải tại Châu Âu.