Với thiết kế không thể nhầm lẫn của Levante, xe đã đạt đến cấp độ thể thao vượt trội khi cản trước và cản sau xe, ốp sườn ở hai bên hông, bệ cửa đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ có độ bóng cao. Ở phía trước, Levante Trofeo trang bị đèn pha full LED tích hợp đèn LED ma trận.
Đặc biệt, xe được trang bị bộ mâm Orione Forged Staggered kích thước 22 inch cùng hệ thống phanh kép đường kính lên đến 380mm, kết hợp bộ kẹp phanh thể thao màu bạc ấn tượng, mang đến cho chiếc Trofeo khả năng xử lý cân bằng hoàn hảo và an tâm khi vận hành ở tốc độ cao.
Với hệ thống ống xả kép bằng thép không gỉ mạ chrome, mang đến âm thanh ống xả có một không hai của Maserati Trofeo. Điểm nhấn của xe chính là logo “Saetta” Trofeo được trang trí tại trụ C mang tính biểu tượng của chiếc Levante theo phong cách coupe.
Bên trong cabin của Levante Trofeo là sự kết hợp của da cao cấp và các chi tiết bằng sợi carbon. Trần da lộn Alcantara đi cùng nội thất được bọc da “Pieno Fiore” khác biệt hoàn toàn với các loại da khác, với đường chỉ khâu tương phản màu xanh và logo "Trofeo" được làm nổi bật bởi các chi tiết bằng sợi carbon phủ mờ "3D Touch" mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng, mềm mại.
Ghế lái thể thao chỉnh điện 12 hướng kèm bộ nhớ. Nội thất được bọc da “Pieno Fiore” cao cấp với đường chỉ khâu tương phản màu xanh và logo "Trofeo” Ngoài ra, ghế sau được tích hợp sưởi ấm đặc biệt cùng với điều hòa tự thiết lập 4 vùng riêng biệt mang lại cảm giác tiện nghi, thoải mái nhất. Đặc biệt, hệ thống âm thanh vòm cao cấp đến từ Bowers & Wilkins trang bị 17 loa nâng tổng công suất lên đến 1.280 watt, mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh như trong một buổi hòa nhạc.
Điểm đặc biệt nhất trên chiếc Maserati Levante Trofeo này là khối động cơ V8, dung tích 3.8L tăng áp kép được sản xuất tại nhà máy Maranello (ý) bởi các kỹ sư của Ferrari. Động cơ này hiện đang được sử dụng trên dòng Ferrari F8 hay SF90 Stradale.
Khối động cơ này cho công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ tốn 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 304 km/h – một con số ấn tượng trên mẫu SUV thể thao.
Levante Trofeo sở hữu hộp số tự động ZF 8 cấp với 5 chế độ lái Normal, I.C.E, Sport, Offroad và Corsa. Đặc biệt, chế độ lái “Corsa” với chức năng Launch Control chỉ được trang bị cho riêng dòng xe Levante Trofeo, chế độ “Corsa” có thể được kích hoạt bằng cách nhấn đúp nút Sport.
Điều này sẽ lập tức tạo ra các thiết lập năng động nhất cho động cơ, hộp số, hệ thống treo khí (chế độ Aero 2), hệ thống treo điện tử Skyhook, hệ thống lái, hệ thống ống xả, điều khiển lực kéo và điều khiển độ ổn định.
Chế độ Kiểm Soát Xuất Phát cung cấp sự tăng cường- một sự đổi mới cho phép người cầm lái cả trong cả hai tình huống trên đường đua hay đường trường đều có thể tăng tốc một cách tức thì từ điểm xuất phát.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe SUV thể thao Levante có giá bán từ hơn 5 tỷ đồng. Nhưng ở những phiên bản đặc biệt và giới hạn con số ấy sẽ thường được nhân lên nhiều lần. Riềng phiên bản đặc biệt này sẽ có giá bán lên tới 16 tỷ đồng.