Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc bán tải cỡ trung, đặc biệt là dòng Ford Ranger lắp ráp trong nước đang hưởng lợi ở chính sách giảm lệ phí trước bạ. Thaco Mazda tung ra ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho dòng bán tải BT-50 để kéo khách trong dịp mua sắm cuối năm.
Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung đang được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Theo tìm hiểu, Thaco Mazda đang giảm 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản của dòng Mazda BT-50. Với mức giá khởi điểm từ 659 – 849 triệu đồng, lệ phí trước bạ của BT-50 rơi vào khoảng 39 – 47 triệu đồng (tùy tỉnh và thành phố) cho phiên bản tiêu chuẩn (659 triệu đồng) và khoảng 50 – 61 triệu đồng (tùy tỉnh và thành phố) cho phiên bản cao cấp nhất – BT-50 1.9 Premium 4x4 (849 triệu đồng).
Với mức giảm cao nhất từ 50 – 60 triệu đồng, Mazda BT-50 sẽ giảm chi phí lăn bánh đáng kể. Ví dụ, phiên bản cao cấp nhất – Mazda BT-50 1.9 Premium 4x4 có giá lăn bánh ở TP.HCM tạm tính khoảng 900 triệu đồng, mức giá lăn bánh sau khi được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ chỉ còn khoảng 850 triệu đồng.
Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 8 vừa qua, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới không phải là dòng xe bán chạy trong phân khúc bán tải cỡ trung, không tạo được sự đột phá. Như bao đối thủ khác, Mazda BT-50 2021 cũng đang gặp khó trước Ford Ranger lắp ráp trong nước. Theo tìm hiểu, có nhiều lý do khiến Mazda BT-50 2021 trở nên kén khách và thiếu sức hấp dẫn trong phân khúc.
Trong đó, yếu tố thiết kế theo phong cách mềm mại, thiếu yếu tố “ngầu” và nam tính đã khiến xe bán tải BT-50 khó ghi điểm trong mắt khách hàng. Ngoài ra, BT-50 2021 chỉ có duy nhất cấu hình động cơ dầu 4 xy lanh, dung tích 1.9L tăng áp đơn, cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350Nm.
Động cơ này chia sẻ chung với Isuzu D-Max, có thể nói cấu hình động cơ này không thực sự mạnh mẽ để hấp dẫn nhóm khách hàng mua bán tải chuộng công suất mạnh mẽ, đề cao khả năng vận hành. Mazda BT-50 phiên bản 1.9L Premium 4x4 là mẫu xe bán tải phiên bản cao cấp có giá bán dễ tiếp cận, nếu so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 biturbo (925 triệu đồng) hay Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure (từ 913 triệu đồng).
So với thế hệ cũ, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới vẫn chưa có thể “đổi vận” hấp dẫn nhiều khách hàng trong phân khúc. Đây chính là lý do Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, trong bối cảnh các đối thủ nhập Thái khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton không có chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ này.
Theo báo cáo doanh số bán hàng từ VAMA, trong tháng 10/2021, Mazda BT-50 2021 đạt doanh số 120 xe, doanh số của BT-50 chỉ hơn mẫu xe khó bán Isuzu D-Max, đồng thời bị các đối thủ như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Ford Ranger bỏ xa về doanh số.