Trong khi phần lớn các hãng xe khác giới thiệu đội ngũ xe điện với đa số là phiên bản sản xuất hoặc tiền sản xuất, thì BMW lại nhìn xa hơn, với mẫu concept i Vision Circular. Mẫu xe ý tưởng cho thấy trước một chiếc BMW nhỏ gọn của năm 2040, đồng thời thể hiện mục tiêu của hãng trong việc phát triển dòng xe sang bền vững.
Dài 3.987 mm, mẫu concept 4 chỗ ngắn hơn 508 mm so với series 2 Gran Coupe - mẫu xe nhỏ nhất hiện nay của BMW tại Mỹ. Tuy nhiên, hệ thống truyền động điện sẽ giúp không gian nội thất rộng rãi hơn so với một mẫu xe động cơ đốt trong.
Ưu tiên chủ yếu ở i Vision Circular là giảm số linh phụ kiện tổng thể và sử dụng vật liệu tái chế cho lượng linh kiện còn lại. Tỷ lệ tái chế của mẫu concept tới 100%, gồm cả gói pin thể rắn được sản xuất hoàn toàn từ vật liệu tái chế.
Phần lớn thân xe làm từ nhôm tái chế. Lưới tản nhiệt trở thành một yếu tố kỹ thuật số với các đường song song với hai mảng đan xen. Thay vì viền crôm ở cửa kính, cũng là phần hiển thị kỹ thuật số và có thể hiển thị thông tin cho hành khách. Các phần ốp phía thấp ở thân xe là nhựa tái chế.
Nội thất sử dụng tông màu dịu, với sàn và ốp cửa xanh nhạt, ghế bọc nỉ tái chế màu tím nhẹ, và các điểm nhấn cùng màu vàng đồng với thân xe. Nóc xe bằng kính, và ghế sau liền theo phong cách sofa phòng khách. Thay vì bảng điều khiển thông thường, táp-lô của i Vision Circular in dập 3D với kiểu hình khối pha lê và hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.
Thông tin cung cấp cho tài xế thông qua màn hình HUD trải dài hết chiều rộng và ở nửa dưới kính chắn gió. Vô-lăng cũng in 3D với cùng hiệu ứng pha lê. Hàng ghế sau có hệ thống âm thanh riêng biệt, cho phép mỗi người thưởng thức album riêng mà không làm phiền người bên cạnh.
i Vision Circular có thể còn rất xa mới trở thành hiện thực, nhưng BMW nói rằng cách tiếp cận cho thấy mẫu concept sẽ giúp họ tăng lượng vật liệu tái chế và tái sử dụng trong mỗi xe làm ra, với tỷ lệ hiện nay là 30% lên thành 50%.
Mỹ Anh (theo Car and Driver)