Việc Porsche đánh giá thấp nhu cầu thị trường đối với mẫu xe chạy điện đã khiến khách hàng giờ đây phải chờ đợi 6 tháng mới được nhận xe.
Theo hãng tin Reuters, tại cuộc hội thảo diễn ra vào ngày 6/9 vừa qua trong khuôn khổ Triển lãm Munich (IAA) ở Đức, CEO Oliver Blume của Porsche đã chia sẻ rằng, công ty lên kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc Taycan trong năm nay, nhưng trên thực tế đã bán hết con số đó chỉ trong 6 tháng đầu năm.
"Lượng đơn đặt hàng hiện rất lớn, đặc biệt là tại Trung Quốc", ông Blume cho biết. Ông cũng nói thêm rằng, giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Porsche cũng đang đối diện với tình trạng thiếu chip bán dẫn và không sản xuất kịp để giao xe cho khách.
Thông thường, thời gian khách hàng phải chờ đợi sau khi đặt mua xe Porsche là 4 tháng, nhưng giờ đây đã bị kéo dài thành một năm.
Taycan là sản phẩm quan trọng nhất của Porsche kể từ sau Cayenne, vì nó định hình bước đi của hãng xe thể thao hạng sang Đức vào lĩnh vực xe điện, với mục tiêu cạnh tranh Tesla.
Mẫu này ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 với hai phiên bản - Turbo và Turbo S. Cả hai đều vận hành bằng hai mô-tơ điện, cho công suất 616 mã lực ở chế độ bình thường, nhưng tính năng Overboost có thể cho Taycan Turbo sức mạnh 671 mã lực và 627 lb-ft (850 Nm), trong khi bản Turbo S được đẩy lên 750 mã lực và 774 lb-ft (1050 Nm).
Cả hai mẫu xe đều được trang bị bộ pin lithium-ion 93,4 kWh, dựa trên kết cấu hệ thống 800V có thể sạc 80% chỉ trong 22,5 phút. Bản Taycan Turbo có thể chạy 450km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), còn bản Turbo S chạy được 412km.
Sau đó, Porsche Taycan được bổ sung thêm phiên bản 4S giá mềm hơn.
Tại Việt Nam, mẫu xe này được đưa về khá sớm, nhập khẩu chính hãng từ tháng 4/2020, đủ cả 3 phiên bản - 4S, Turbo và Turbo S, với giá bán lần lượt là 5,72 tỉ đồng, 7,96 tỉ đồng, và 9,55 tỉ đồng.
Nhật Minh