Mercedes-Benz đã bắt đầu chính thức bán mẫu sedan chạy điện EQS ở thị trường Châu Âu. Cụ thể, tại Đức, phiên bản EQS 450+ có giá từ 106.374 euro và phiên bản cao cấp hơn là EQS 580 4Matic có giá từ 135.529 euro.
Như vậy, Mercedes-Benz EQS 450+ có giá ngang với mẫu Porsche Taycan 4S tại Đức (từ 106.487 euro). Tuy nhiên, hai mẫu xe này nằm ở hai thái cực đối lập; một chiếc thuộc dòng xe GT tính năng vận hành cao, tập trung vào trải nghiệm của người cầm lái, trong khi chiếc còn lại về cơ bản chỉ là phiên bản chạy điện của dòng S-Class.
Vẫn biết mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng với mức giá tương đương nhau, khó tránh việc hai dòng xe này sẽ bị đặt lên bàn cân để so sánh.
Mẫu xe 4 chỗ tính năng vận hành cao của Porsche có chiều 4.963 mm, sử dụng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 390 kW và mô-men xoắn 640 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4 giây, nếu kích hoạt tính năng Tăng tốc nhanh.
Trong khi đó, Mercedes-Benz EQS 450+ chỉ được trang bị một mô-tơ điện phía sau, cho công suất 245 kW và mô-men xoắn 568 Nm. Chiếc sedan dài 5,2 mét này cần 6,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h (giới hạn điện tử).
Mẫu Mercedes-Benz EQS 450+ AMG.
EQS 450+ với tùy chọn pin cao cấp nhất 107,8 kWh có thể di chuyển tới 770km sau một lần sạc đầy. Trong khi đó, Taycan 4S với gói pin hiệu suất cao Performance Battery Plus 93,4 kWh có thể chạy 464km sau mỗi lần sạc.
Nếu muốn có một chiếc EQS tính năng vận hành cao hơn, khách hàng phải chuyển sang bản EQS 580 4Matic với trang bị 2 mô-tơ điện, sản sinh công suất 385 kW và mô-men xoắn 855 Nm. Hệ thống này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Trong tương lai không xa sẽ có thêm phiên bản AMG với công suất hứa hẹn lên đến 560 kW.
Trang bị nội thất của EQS có phần nổi trội hơn Porsche Taycan, đặc biệt là với tùy chọn màn hình Hyperscreen 56 inch gần như phủ kín chiều dài táp-lô. Nó ghép chung 3 màn hình vào một, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số phía trước người lái, một màn hình cảm ứng trung tâm, và một màn hình dành cho người ngồi bên ghế phụ.
Như vậy, mỗi dòng xe đều có thế mạnh riêng, không xe nào chiếm ưu thế tuyệt đối. Nếu tiền không phải là vấn đề, bạn sẽ chọn cho mình xe nào? Hãy để lại ý kiến trong phần Bình luận bên dưới.
Phạm Trung Đức
Theo Paultan, Carscoops