Hãng xe nhỏ của H2X tại Australia vừa công bố mẫu bán tải chạy điện Warrego FCEV, được xây dựng dựa trên chiếc Ford Ranger thế hệ T6.
Bán tải điện H2X Warrego FCEV dùng pin nhiên liệu hydro ra mắt
Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego FCEV, dùng pin nhiên liệu hydro. Mẫu bán tải này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6.
Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia.
Chia sẻ với CarSales, đại diện H2X cho biết, Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.
Chiếc xe xây dựng dựa trên Ford Ranger thế hệ T6
Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Chiếc bán tải có tải trọng 1.500kg, nhiều hơn so với mức 900 - 1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.
Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển.
H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.
Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới, được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning.
Xem thêm một số hình ảnh của H2X Warrego FCEV: