Sau khi khuyến cáo các chủ xe Chevrolet Bolt phiên bản 2017-2019 không để xe trong gara vì có thông tin xảy ra hai vụ cháy, giờ đây, GM đã ra thông báo triệu hồi gần 69.000 xe trên toàn thế giới.
Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, GM cũng đã phải triệu hồi mẫu xe điện này vì nguy cơ cháy. Giải pháp cho vấn đề này là cập nhật phần mềm, nhưng đã có một chiếc xe bị cháy sau khi cập nhập phần mềm, nên GM phải mở đợt triệu hồi thứ hai này.
GM hiện vẫn khuyến cáo các chủ xe Bolt nên sửa lỗi theo đợt triệu hồi thứ nhất, vì công ty và nhà cung cấp pin - LG Chem đã xác định được hai lỗi trong cùng một bộ pin dẫn tới việc cháy pin trên một số xe Chevrolet Bolt.
Trong chiến dịch triệu hồi, GM sẽ thay các mô-đun pin bị lỗi và sẽ thông báo tới các chủ xe khi có phụ tùng thay thế. Bộ pin này do nhà máy của LG Chem ở Ochang, Hàn Quốc, sản xuất.
GM cũng yêu cầu các chủ xe thực hiện 3 bước sau nhằm giảm nguy cơ cháy nổ:
Đầu tiên, dù xe đã cập nhật phần mềm từ đợt triệu hồi tháng 11 năm ngoái hay chưa, chủ xe cũng không nên sạc quá 90% pin. Các chủ xe có thể dùng chế độ lùi giữa dốc (Hilltop Reserve) với các phiên bản 2017-2018 hoặc chế độ cài mức sạc pin (Target Charge) với phiên bản 2019 để bộ sạc tự động ngắt khi pin đạt đến một ngưỡng nhất định.
Thứ hai, GM khuyến cáo khách hàng sạc xe ngay sau mỗi lần sử dụng và cố gắng tránh để pin ở mức còn đi được dưới 112 km.
Thứ ba, GM vẫn khuyến cáo khách hàng đậu xe ngoài trời và không sạc điện qua đêm.
Có khoảng 69.000 chiếc Chevy Bolt nằm trong đợt triệu hồi này, trong đó có gần 51.000 chiếc tại Mỹ.
Nhật Minh
Theo Detroit Free Press