XPeng cũng đã chính thức nhận đặt hàng với P5, và cho biết giá bán khởi điểm là 24.700 USD, thấp hơn đáng kể so với mức 38.700 USD của Tesla Model 3. Thậm chí bản cao nhất của P5 cũng chỉ 35.500 USD, tức không cao bằng khởi điểm của Model 3.
XPeng Motors thành lập năm 2014 với trụ sở chính ở Quảng Châu. Hãng lên sàn chứng khoán New York vào hè 2020. Từ 2018, XPeng đã ra mắt hai mẫu xe điện: G3 SUV và P7 sedan.
Sedan chạy điện P5 ra mắt ở triển lãm ôtô Thượng Hải hồi tháng 4. Ảnh: Carscopps
Tháng 4 vừa qua, XPeng thông báo mẫu sedan chạy điện mới tên P5 tại triển lãm ôtô Thượng Hải. Giờ đây, P5 đã có giá bán và gồm tới 6 phiên bản khác nhau, nhắm thẳng tới đối thủ từ hãng xe Mỹ.
Các phiên bản gồm 460G, 460E, 550G, 550E, 550P và 600P. Bản P là cao nhất, rồi đến E và G. Theo đó, quãng đường chạy được với mỗi lần sạc ở các phiên bản sẽ tương ứng với các thông số 460-600 km.
Các phiên bản 500P và 600P trang bị hai cảm biến Lidar như một phần của phần cứng XPilot 3.5. Phần cứng XPilot 3.0 có trên các bản E với 5 radar bước sóng milimet, 12 cảm biến siêu âm, 13 camera hỗ trợ lái tự động và một số thiết bị công nghệ cao.
P5 dùng một màn hình trung tâm 15,6 inch, đồng hồ dạng máy tính bảng 12,3 inch, hai ghế trước ngả như giường. Ảnh: XPeng
Tất cả các phiên bản của P5 đều trang bị XPilot 2.5 là tiêu chuẩn. Khách hàng có thể nâng cấp lên các phiên bản phần cứng tiên tiến hơn bằng việc mua các dịch vụ phần mềm tùy chọn. Nhưng chi phí của việc nâng cấp chưa được đề cập.
XPeng P5 sẽ được sản xuất trong tháng 9 và bắt đầu giao tới tay khách hàng Trung Quốc trong tháng 10.
Trong tổng doanh số xe điện trên toàn cầu trong 2020, Trung Quốc đóng góp 45,3% (1,2 triệu xe), tức gấp 3,7 lần so với tổng số xe điện bán ở Mỹ. Với XPeng, hãng bán được 29 chiếc xe điện trong năm sản xuất đầu tiên 2018, và 12.728 xe trong 2019 trước khi giao 27.041 xe trong 2020. Trong quý I năm nay, Xpeng bán được 13.340 xe thuần điện.