Taycan là mẫu xe thể thao 4 cửa chạy điện hoàn toàn, có khả năng di chuyển tới 450 km sau mỗi lần sạc.
Cụ thể, theo hãng tin Bloomberg, Porsche sẽ triệu hồi toàn bộ 43.000 chiếc xe điện Taycan trên toàn thế giới sau khi ghi nhận nhiều trường hợp xe bị mất điện đột ngột.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới tất cả xe Taycan sản xuất và bán ra từ tháng 6 trở về trước, để hãng cập nhật phần mềm nhằm sửa lỗi.
Giám đốc Porsche - ông Klaus Rechberger cho biết, lỗi này đã xuất hiện trên khoảng 130 chiếc xe, chưa xảy ra vụ tai nạn nào liên quan.
Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra vào ngày 17/5, sau khi nhận được 9 đơn thư khiếu nại về hiện tượng xe Taycan bị mất điện đột ngột khi đang chạy mà không có bất cứ cảnh báo gì cho tài xế. Tình trạng này được ghi nhận cả ở xe Taycan phiên bản 2020 và 2021; với 6 trong số 9 chiếc được báo cáo lên NHTSA không thể khởi động lại sau đó.
Bên cạnh bộ pin lithium-ion 800V cung cấp điện để vận hành động cơ, xe Taycan còn có một bộ pin phụ 12V. Văn phòng Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA giải thích rằng, việc bộ pin 12V cạn có thể tắt toàn bộ hệ thống điện và khiến xe dừng lại.
ODI cũng đã gửi thư tới tập đoàn mẹ của Porsche là Volkswagen từ ngày 11/6, yêu cầu cung cấp thông tin về các mẫu Audi E-Tron GT và RS E-Tron GT để thu thập thông tin giúp ODI tiến hành phân tích so sánh. Mẫu sedan chạy điện của Audi sử dụng động cơ điện tương tự như Porsche Taycan, nhưng chưa rõ liệu lỗi trên xe Taycan có ảnh hưởng tới xe của Audi cũng như phiên bản Taycan Cross Turismo hay không.
Porsche cho biết, việc cập nhật phần mềm có thể khắc phục lỗi này, tức là các chủ xe Taycan sẽ phải mất khoảng một tiếng chờ đợi ở đại lý hoặc trung tâm dịch vụ.
Nhật Minh