Với danh tiếng lâu đời về độ bền và tin cậy, Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe thu hút sự chú ý của người tiêu dùng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2020. Vì đây là một trong những mẫu mới của nhà Toyota nên chắc chắn dấu hỏi về độ tin cậy luôn được đặt lên hàng đầu.
Toyota Corolla Cross có những đánh giá không ổn định về độ tin cậy.
Để có thể tìm hiểu cái nhìn về độ tin cậy của Toyota Corolla Cross, có lẽ một trong những nguồn nhận được sự quan tâm của người dùng chính là JD Power - một trang tổng hợp các đánh giá nổi tiếng về độ tin cậy thông qua nhận xét từ người tiêu dùng. Mặc dù các biến thể có thể khác nhau tại các quốc gia nhưng nhìn chung, cái nhìn cơ bản về độ tin cậy mà JD Power đưa ra dành cho Toyota Corolla Cross cũng phản ánh phần nào chất lượng của xe tại Việt Nam - vốn được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.
Theo báo cáo từ JD Power, Toyota Corolla Cross nhận được điểm số độ tin cậy không ổn định: 82/100 vào năm 2022, giảm xuống 77/100 vào năm 2023, nhưng sau đó tăng lên 79/100 cho phiên bản năm 2025. Các điểm số này cho thấy mẫu xe này vẫn chưa đạt được sự ổn định cần thiết trong lòng người tiêu dùng.
Nhiều người tỏ ra hối tiếc sau một thời gian sử dụng xe.
Dù có điểm số trung bình, phản hồi từ người dùng cho thấy nhiều chủ sở hữu Toyota Corolla Cross có trải nghiệm tích cực. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người đã chia sẻ rằng họ hài lòng với độ tin cậy của chiếc xe. Chia sẻ trải nghiệm sau 4 năm sở hữu Toyota Corolla Cross phiên bản 2021 tại Việt Nam, anh Q.T (Đà Nẵng) cho biết: “Tôi đã sở hữu phiên bản V trong suốt thời gian qua và đã đi được hơn 45.000km mà không gặp vấn đề gì về độ tin cậy”.
Mặc dù vậy, trong những ngày đầu sở hữu mẫu xe này, không ít người trên các diễn đàn về Toyota Corolla Cross đã đưa ra phàn nàn về vấn đề gỉ pô phải đưa đi bảo hành. Một vấn đề phổ biến khác là tiếng kêu lạch cạch khi đánh lái và tình trạng nước tích tụ trong cửa xe. Trong số này, vấn đề gỉ ống pô và tiếng kêu lạch cạch là lỗi chính thức, mặc dù tỷ lệ không cao.
Trải nghiệm lái của Toyota Corolla Cross với nhiều người là "rất nhàm chán".
Đáng chú ý, một số chủ sở hữu dường như đã bày tỏ sự hối tiếc về quyết định mua Toyota Corolla Cross, với bằng chứng là nhiều xe được rao bán dù chỉ mới đi được vài ngàn km. Một người dùng từng chia sẻ trên một diễn đàn về xe rằng: “Tôi chỉ lái xe này vài lần và cho đến nay tôi vẫn hối hận vì đã mua nó”.
Về khả năng vận hành, phiên bản chạy xăng của Corolla Cross bị phê bình vì tốc độ tăng tốc độ chậm chạp, rất gây khó mỗi khi muốn tăng tốc để vượt xe tại các đoạn đường như quốc lộ 1A. Trong khi đó, do sở hữu công suất cao hơn nên phiên bản hybrid của mẫu xe này mang đến khả năng tăng tốc nhanh hơn.
Phiên bản hybrid của Toyota Corolla Cross có công suất mạnh mẽ hơn.
Cuối cùng, một số chủ sở hữu cũng phàn nàn về thiết kế nội thất của Toyota Corolla Cross thực sự kém hiện đại. Ví dụ sạc không dây không tồn tại trong những ngày đầu, màn hình giải trí không hấp dẫn và thiếu cổng kết nối USB hiện đại. Phần gạt mưa cũng kém khiến nhiều người phải quyết định thay gạt mưa.
Nhìn chung, Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe có tiềm năng trong những ngày đầu ra mắt nhưng rõ ràng Toyota vẫn cần cải thiện nhiều yếu tố nếu muốn xe có thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa độ tin cậy và trải nghiệm lái xe sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công của mẫu xe này trong tương lai.
Corolla Cross thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức được Toyota ra mắt vào năm 2027, sau khi phiên bản sedan và hatchback của Corolla thế hệ mới được giới...