Từ ngày 18/4, VinFast triển khai chính sách ưu đãi "Vì thành phố Hồ Chí Minh xanh", nhằm thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh và bền vững. Chương trình áp dụng đến hết tháng 1/2026.

Hai dòng xe VinFast VF 8 và VF 3. Ảnh: Quang Anh
Cụ thể, ưu đãi này dành cho người dùng mua ôtô điện VinFast và đăng ký biển số mới tại TP HCM. Ưu đãi được quy đổi thành điểm VinClub, sử dụng dịch vụ tại tất cả các đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup, không quy đổi sang tiền mặt và được chi trả sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký biển số.
Mức ưu đãi trong chương trình này từ 6 triệu cho VinFast VF 3, 10 triệu cho VF 5 và 15 triệu đồng cho VF 6. Dòng xe VF 7, VF 8 và VF 9 có ưu đãi lần lượt 35 triệu, 50 triệu và 70 triệu đồng. Các dòng xe Green của VinFast cũng được áp dụng ưu đãi lần này, từ 2,5 triệu cho Minio; 5 triệu cho Herio; 6,5 triệu cho Nerio và dòng Limo Green nhận ưu đãi 7,5 triệu đồng. Với dòng xe VF e34, hãng chỉ phân phối qua GSM, khách mua sẽ nhận ưu đãi 15 triệu đồng.

VinFast VF 8 trên đường phố. Ảnh:Quang Anh
Tháng 3, doanh số của VinFast đạt hơn 12.100 xe. Không một hãng đối thủ nào đạt đến ngưỡng bán này, dù tính tổng cộng cả quý. Với 34.600 xe bán ra trong quý I, VinFast tạo ra khoảng cách tới 23.200 xe với đối thủ xếp gần nhất, Toyota, con số gấp gần 6 lần lượng bán trung bình tháng của hãng Nhật. VF 3 và VF 5 là hai mẫu xe dẫn đầu doanh số của VinFast, lượng bán lần lượt 12.900 và 10.700 xe. Doanh số của VF 3 thậm chí lớn hơn các thương hiệu bán toàn bộ dải sản phẩm trong cả quý đầu 2025.

Thiết kế mẫu MPV 7 chỗ thuần điện Limo Green. Ảnh:VinFast
Trong nửa sau 2025, VinFast sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới của dòng Green với thiết kế và công năng tối ưu cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Hai trong số đó là Minio, mẫu xe siêu nhỏ giá 269 triệu đồng và Limo, MPV 7 chỗ giá 749 triệu đồng, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Quang Anh