David Beckham đã chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của Lunaz cùng với các gia tộc nổi tiếng nước Anh như Rueben và Barclay.
Nhân dịp này, Lunaz cũng đã công bố kế hoạch mở rộng hoạt động, bao gồm việc tổ chức lại sản xuất và mở rộng sang hoán cải xe công nghiệp và xe thương mại thành xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo đó, Tập đoàn Lunaz mới sẽ có 3 công ty con: Lunaz Design chuyên hoán cải xe cổ, Lunaz Applied Technologies tập trung vào xe công nghiệp, và Lunaz Powertrain cung cấp động cơ điện dạng mô-đun theo hình thức sản phẩm chìa khóa trao tay cho các doanh nghiệp OEM và các nhà cung cấp cấp 1.
Giai đoạn đầu trong chiến lược mới của Lunaz dự kiến bắt đầu hoán cải và lắp ráp lại các xe rác và các loại xe công nghiệp nặng khác. "Đến năm 2030, khi lệnh cấm động cơ đốt trong bắt đầu có hiệu lực, trên thế giới sẽ còn hơn 2 tỷ xe truyền thống", Lunaz cho biết. "Việc hoán cải, nâng cấp và điện khí hóa có thể giúp các xe này không bị tiêu hủy".
"Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp đang sở hữu những đội xe lớn, đồng thời giảm lượng rác thải ra môi trường trong quá trình chuyển đổi toàn cầu theo hướng cắt giảm khí thải carbon", ông David Lorenz, nhà sáng lập kiêm CEO của Lunaz, cho biết.
Lunaz nổi tiếng với một loạt dự án chuyển đổi xe cổ thành xe chạy điện, như Rolls-Royce Phantom V, Bentley Continental cổ, Range Rover đời đầu...
Nhật Minh
Theo Carscoops