Sau nhiều lần bị bắt gặp chạy thử trên đường, biến thể hybrid của Mitsubishi Xforce đã được ấn định thời điểm "chào sân" là ngày 20/3 sắp tới. Thông tin này được kiểm chứng thông qua thư mời hãng xe Nhật Bản gửi các đơn vị báo chí, truyền thông Thái Lan.

Như tên gọi, điểm nhấn của Xforce HEV thuộc về hệ động lực "xăng lai điện" e:Motion được chia sẻ chung với Xpander HEV. Hệ thống này được cấu thành từ động cơ xăng 1.6L (94 mã lực, 134Nm), một mô-tơ điện ở cầu trước và cụm pin lithium-ion 1,1kWh, sản sinh tổng công suất 114 mã lực và 255Nm mô-men xoắn.
Mạnh hơn 11 mã lực và 114Nm, e:Motion còn giúp rút ngắn thời gian tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn 25% so với máy xăng 1.5L quen thuộc. Trên Xpander hybrid, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ mất 9,7 giây để chuyển từ trạng thái đứng yên lên 100km/h và tiêu thụ 5,2 lít/100km, do đó có thể kỳ vọng người dùng Xforce HEV sẽ được hưởng lợi tương tự.

Một số tinh chỉnh liên quan đến năng lực vận hành có thể được sao chép từ chiếc MPV sang mẫu crossover hạng B, bao gồm hệ thống treo êm ái hơn, tay lái trợ lực điện thêm mượt mà và thân xe ổn định hơn nhờ vào khung gầm được gia cố bằng thép cường độ cao. Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) hay 4 chế độ lái Normal (Bình thường), Wet (Đường trơn trượt), Gravel (Đường sỏi đá) và Mud (Đường bùn lầy) đều được giữ lại.

Dựa vào hình ảnh ban đầu, một số chi tiết mới sẽ được mang lên trên Xforce như 4 cảm biến phía trước, camera 360 độ hay logo "XFORCE" có sẵn trên nắp ca-pô. Khu vực bên dưới gương chiếu hậu được đính thêm logo "Hybrid EV", trong khi cánh lướt gió phía sau trông có vẻ hầm hố hơn phiên bản dành cho thị trường Việt Nam.
Nếu dùng lại công thức được áp dụng cho Xpander HEV, Mitsubishi sẽ điểm xuyết đường viền xanh dương ở cản xe, ốp babule và la-zăng, đồng thời đính logo ký hiệu phiên bản lên mặt ca-lăng của Xforce hybrid. Đèn ngoại thất full-LED, đường kính la-zăng 18 inch và tùy chọn mui xe đen bóng tương phản không đổi.

Nội thất của Xforce không còn nhiều "dư địa" để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cấp như chiếc 7 chỗ cùng nhà, đặc biệt là yếu tố tiện nghi.
Một số trang bị nổi bật trên dòng CUV cỡ nhỏ này gồm màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp lọc không khí, sạc không dây, đèn viền nội thất và cốp chỉnh điện có "đá cốp". Xforce HEV sẽ duy trì dàn 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium.

Về phương diện an toàn, phiên bản hybrid của Xforce sẽ sở hữu 6 túi khí và tổ hợp tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến Diamond Sense: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước, thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và đèn pha tự động thay đổi chế độ chiếu xa/gần. Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng hỗ trợ giữ làn đường tiếp tục "vắng mặt".
Mức giá dành cho Xforce HEV được dự đoán sẽ nhỉnh hơn mốc 933.000 Baht (tương đương 681,5 triệu đồng) của Xpander HEV.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce đã vượt qua Toyota Yaris Cross (11.174 chiếc) để trở thành mẫu B-CUV bán chạy nhất năm ngoái với lũy kế doanh số 14.407 chiếc. Thế nhưng, tình hình lại đảo chiều vào đầu năm 2025 khi chủ lực doanh số nhà Mitsubishi đã phải nhường ngôi đầu phân khúc cho đối thủ.
Giới chuyên gia nhận định nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là Xforce không còn khuyến mại giảm giá từ tháng 12/2024. Trong khi đó, Yaris Cross với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của nhà phân phối, tương đương mức giảm 33-38 triệu đồng, đưa giá bán thực tế còn 617-727 triệu đồng.
Tuy nhiên, Xforce có thể nghĩ đến chuyện giành lại vị trí dẫn đầu trong tháng 2 khi Toyota Yaris Cross vừa bị ngưng áp dụng ưu đãi, vừa gặp tình trạng khan hàng tại nhiều đại lý sau đợt "xả kho" lô xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) trên toàn quốc, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí.