Phiên bản sản xuất thực tế của chiếc xe concept chạy điện C_Two có tên gọi lôi cuốn hơn, lấy cảm hứng từ một cơn bão ở vùng Địa Trung Hải.
Hãng siêu xe Rimac Automobili của Croatia đã giới thiệu C_Two dưới dạng concept cách đây khoảng hơn 3 năm, và giờ là lúc phiên bản sản xuất thực tế của mẫu siêu xe chạy điện này trình làng.
Mang tên một cơn bão ở vùng Địa Trung Hải, Nevera thực sự gây chấn động khi sở hữu hệ thống gồm 4 mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 1.914 mã lực (1.408 kW) và mô-men xoắn 2.360 Nm (1.741 lb-ft).
Với sức mạnh đó, cộng với hệ số cản chỉ 0.30, chiếc siêu xe 2 chỗ này được giới thiệu là có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 1,85 giây và lên 100 km/h trong 1,97 giây. Các thông số này tương đương của siêu xe Bugatti Chiron với động cơ W16.
Thân xe được thiết kế chuẩn dáng siêu xe - mỏng, mũi nhọn, gầm thấp. Thân xe cũng được thiết kế để có hiệu quả làm mát cao cho động cơ và hệ thống phanh.
Siêu xe chạy điện này được giới thiệu là chỉ mất 9,3 giây để tăng tốc 0-300 km/h và có vận tốc cực đại 412 km/h.
Đây là sản phẩm thứ hai của Rimac Automobili kể từ khi hãng được thành lập vào năm 2009 bởi một thanh niên khi đó mới 23 tuổi.
Rimac trang bị cho Nevera bộ pin khủng - 120 kWh, đủ để xe chạy được 550 km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn đường thử WLTP.
Khi pin cạn, Nevera chỉ cần 22 phút để sạc pin từ 0 lên 80% với hệ thống sạc nhanh 500 kW. Rimac đã tự phát triển bộ pin cho siêu xe chạy điện này, là loại pin gắn liền với xe, giúp gia tăng 37% độ cứng cho bộ khung bằng vật liệu sợi carbon. Xe có trọng lượng 2.150 kg, phân bổ trước/sau theo tỷ lệ 48/52.
Do xe có tính năng vận hành cao, nên Rimac cũng rất chú trọng hệ thống phanh. Theo đó, được trang bị phanh đĩa gốm carbon Brembo đường kính 390 mm, đi với bộ kẹp phanh 6 piston.
Nevera được giới thiệu là có hệ thống tái tạo năng lượng phanh hiệu quả nhất hiện nay, tận dụng lực phanh để sạc cho cụm pin.
Với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc, Rimac Nevera có giá bán lên tới 2 triệu euro (hơn 2,4 triệu USD). Mỗi chiếc đều có chữ ký của nhà sáng lập kiêm CEO Mate Rimac.
Siêu xe chạy điện này gồm các phiên bản: GT, Signature, Timeless, cùng một bản Bespoke với các trang bị tùy chọn mang tính cá nhân hóa cao hơn.
Nhật Minh
Theo Motor1