Được "vén màn" tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, Subaru Crosstrek nhận nhiều ý kiến khi được chốt giá niêm yết hơn 1,2 tỷ đồng, dù nằm ở phân khúc SUV cỡ B+. Ngay sau khi được giới thiệu, mẫu xe này đã được nhà phân phối giảm 99 triệu đồng cho cả 2 phiên bản, dành cho 99 khách hàng đầu tiên.
Thực tế ở tháng cuối của năm 2024, Crosstrek vẫn được áp dụng ưu đãi trên tại nhiều đại lý. Theo đó, phiên bản 2.0 i-S EyeSight (thuần xăng) hạ giá từ 1,098 tỷ xuống 999 triệu đồng; biến thể 2.0 i-S EyeSight e-Boxer (mild-hybrid) có giá sau khuyến mại là 1,169 tỷ đồng.
Trong bối cảnh thị trường "đua" khuyến mại ở tháng cuối năm, việc Crosstrek gia nhập trào lưu cũng không quá ngạc nhiên, theo giới chuyên gia. Một trong những đối thủ là Toyota Corolla Cross đang được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho bản xăng, tương đương với mức giảm 41 triệu đồng.
Giá bán sau ưu đãi của Subaru Crosstrek vẫn đang ở mức cao. Với tầm tiền lên tới 1 tỷ đồng, người dùng có nhiều lựa chọn khác như một mẫu SUV hạng D đang "hot" như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng), hoặc Hyundai Santa Fe (từ 1,069 tỷ đồng).
Có giá bán cao, nhưng trang bị tiện nghi và an toàn của Subaru Crosstrek không thực sự vượt trội hơn đối thủ. Điểm trừ còn ở việc khuyết thiếu cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau - trang bị được nhận định là thiết thực với người dùng Việt ở điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức vào mùa hè.
Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở khối động cơ Boxer, hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hứa hẹn những trải nghiệm cầm lái thú vị. Ngoài ra, xe còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động EyeSight với nhiều tính năng hỗ trợ người lái hiện đại.
Giá bán cao vẫn là rào cản chính của Subaru Crosstrek với số đông người dùng. Thực tế, mẫu xe này từng được phân phối tại Việt Nam với cái tên XV và cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thời điểm đó, xe không để lại dấu ấn về doanh số khi có giá bán gần 1,4 tỷ đồng.