Tương tự các hãng phổ thông trên thị trường như Toyota, Honda, Mitsubishi, Ford..., Volkswagen cũng giảm giá để kích cầu cho giai đoạn nước rút bán hàng cuối 2024. Trong tháng 12, các mẫu xe gầm cao tiền tỷ của hãng Đức được ưu đãi lệ phí trước bạ 50% hoặc toàn bộ.
Mẫu Volkswagen Tiguan (1,999 tỷ đồng) có mức hỗ trợ lệ phí trước bạ 100%. Như vậy, chi phí lăn bánh của xe giảm khoảng 199-240 triệu đồng, tùy địa phương đăng ký ra biển (mức lệ phí trước bạ 10-12%).
Tương tự Tiguan, mẫu SUV cao cấp nhất của Volkswagen là Touareg (2,699-3,099 tỷ đồng), cũng được hãng và đại lý hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ. Xét quyền lợi chung của khách hàng, ưu đãi này cũng tương tự giảm giá. Do đó, giá Volkswagen Touareg giảm khoảng 270-371 triệu đồng.
Dòng Teramont X nhập Trung Quốc có mức khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ. Giá xe là 1,998 tỷ đồng, tương đương mức giảm giá 100-120 triệu đồng. Hai sản phẩm khác là Teramont và Viloran không có khuyến mãi tiền mặt nhưng tặng thêm phụ kiện.
Giống như nhiều hãng trên thị trường, Volkswagen thường xuyên giảm giá bằng hình thức phụ kiện hoặc ưu đãi lệ phí trước bạ để kích cầu trong 2024. Do đặc thù toàn bộ xe nhập khẩu, định vị cao cấp, giá xe cao hơn nhiều các hãng phổ thông, mỗi chương trình khuyến mãi của hãng Đức thường ở mức hàng trăm triệu đồng.
Tính đến giữa tháng 12, theo đại diện Volkswagen Việt Nam, doanh số lũy kế của hãng gần 3.000 xe, mức cao nhất trong một năm tính từ khi hãng có mặt tại Việt Nam. Trong số này, mẫu MPV cao cấp nhập Trung Quốc - Viloran - đóng góp lớn nhất với khoảng 70% thị phần. Volkswagen Viloran cũng là mẫu xe giành giải thưởng Ôtô của năm phân khúc MPV cỡ trung (D-E) 2024 do báo VnExpress tổ chức.
Tận dụng sức mạnh thương hiệu đang tốt dần lên, Volkswagen mở rộng hiện diện bằng việc gia tăng mạng lưới đại lý. Mới nhất, một showroom mới của hãng Đức đặt tại quận 7, TP HCM đi vào hoạt động. Đây là mô hình showroom đô thị (City Store) tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên của Volkswagen trong khu vực Đông Nam Á.
Định hướng của showroom đô thị kiểu Volkwagen vừa triển khai là đặt tại các khu đô thị đông dân cư hoặc tuyến đường sầm uất. Nơi đây thường là showrom 1S, có chức năng trưng bày xe cho khách hàng trải nghiệm, tìm hiểu sản phẩm và đặt mua. Dịch vụ sửa chữa, phụ tùng do một showroom khác gần đó đảm nhiệm.
Trước Volkswagen, mô hình showroom đô thị tại Việt Nam đã được nhiều hãng thực hiện như Hyundai, MG, Mercedes, Audi, Volvo. Lợi thế của hình thức này là giúp thương hiệu tăng nhận diện ở các khu vực đông dân, lựa chọn vị trí có nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, giá thuê mặt bằng cao và diện tích khiêm tốn.
Phạm Trung