Sau khi đã chinh phục khu vực mặt hồ đóng băng -40⁰C ở Vòng Bắc Cực hồi đầu năm, xe Range Rover thuần điện gần đây được thử nghiệm ở sa mạc dưới sức nóng lên tới 50⁰C.
Đây là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra, nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu, độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái trong khoang cabin.
Tại trung tâm sa mạc Al Badayer, dưới điều kiện khắc nghiệt với nhiệt độ lên đến 50⁰C và độ ẩm đạt 90%, chiếc xe điện Range Rover phải chinh phục đụn cát "Big Red" cao 300ft (hơn 90m).
Ông Thomas Muller, Giám đốc điều hành bộ phận Kỹ thuật sản phẩm của Range Rover, chia sẻ: "Khí hậu nóng là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ xe điện nào, vì nhà sản xuất vừa phải làm mát khoang cabin vừa tối ưu hóa hiệu suất pin".
Ông cũng cho biết, hệ thống kiểm soát lực kéo và quản lý nhiệt mới đã chứng minh rằng, trong điều kiện này, khi lái xe với độ dốc tương đương 100m trên cát mịn, Range Rover Electric không chỉ đạt hiệu suất ngang bằng, thậm chí trong một số trường hợp còn vượt trội hơn.
Hệ thống quản lý mô-men xoắn mới của Range Rover Electric phân phối lực kéo đến từng bánh xe, với tốc độ phản ứng chỉ 1 mili giây, thay vì khoảng 100 mili giây như trước, giúp cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát lực kéo khi lái xe trên cát mịn.
Kết quả, Land Rover cho biết, tất cả các xe đã hoàn thành 5 lần leo đồi liên tiếp mà không suy giảm hiệu suất, sẵn sàng bước vào các giai đoạn thử nghiệm tiếp theo, để sẵn sàng mở bán vào năm 2025.