Ford đang tiếp tục mở rộng dòng Ranger của hãng bằng việc bổ sung biến thể Super Duty "dữ dội" hơn. Dự kiến ra mắt vào năm 2026, mẫu Ranger Super Duty hứa hẹn có sức kéo và sức chở tăng đáng kể, cao hơn hẳn bản tiêu chuẩn.
Mác "Super Duty" lâu nay dành riêng cho các xe bán tải cỡ lớn của Ford như F-250, F-350, và F-450, và đi cùng động cơ V8, giờ đây sẽ xuất hiện trên mẫu Ranger.
Phía trước xe Ranger Super Duty là lưới tản nhiệt trải rộng hơn, với thiết kế mắt lưới khác các phiên bản còn lại, trong khi nắp ca-pô cũng được thiết kế lại, thoáng hơn, và vòm bánh xe được mở rộng.
Ngoài việc tăng vẻ cơ bắp, những thay đổi này có thể là tiền đề cho phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của toàn bộ dòng Ranger.
Hãng xe Mỹ cũng đã công bố hình ảnh teaser cho thấy Ranger Super Duty mượn bộ vành của mẫu F-250 Super Duty. Cụ thể, mẫu xe bán tải cỡ trung dùng vành thép 18 inch có nắp chụp và 8 đinh tán cỡ lớn, đi cùng lốp all-terrain cỡ 33 inch, tạo nên một diện mạo "dữ dằn" hơn.
Ông Drew O'Shannassy, Giám sát dự án chế tạo Ranger Super Duty, chia sẻ: "Việc sử dụng 8 đinh tán góp phần cải thiện sức tải của xe và đảm bảo sự phân bổ lực cân bằng trên bánh xe. Trong khi đó, vành và lốp được lựa chọn với tiêu chí mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, độ bám và độ bền, điều mà các khách hàng dùng xe vào "việc nặng" cần đến".
Diện mạo cơ bắp hơn của Ranger Super Duty được hậu thuẫn bởi khả năng vận hành tăng đáng kể. Ford cho biết biến thể này sẽ có sức kéo tối đa lên tới 4.500kg, tăng 1.000kg so với bản Ranger tiêu chuẩn và tăng tới 2.000kg so với bản Raptor.
Thông số trên khá ấn tượng nếu so với sức kéo 3.720-6.124kg của mẫu Ford F-150 tại Mỹ. Dù Ranger Super Duty không vượt được các giới hạn trên của F-150, nhưng cũng được coi như ngang ngửa khi nó là một mẫu bán tải nhỏ hơn.
Trọng lượng toàn tải (GVM) của xe là 4.500kg - ngưỡng tối đa đối với xe chở người ở Australia, còn tổng trọng lượng kéo theo (GCM) lên tới 8.000kg. Các con số này cho thấy Ranger Super Duty phải dùng động cơ mạnh mẽ hơn, có thể đi cùng một số nâng cấp khung gầm.
Dù Ford vẫn chưa công bố các thông số kỹ thuật, nhưng Ranger Super Duty được cho là sẽ dùng động cơ V6 3.0L tăng áp kép của Raptor, hoặc động cơ V6 3.5L lớn hơn của F-150.
Biến thể Super Duty do nhóm Phát triển sản phẩm IMG Australia của Ford phụ trách, với sự phối hợp chặt chẽ với nhóm khách hàng là các công ty vận tải để thiết kế, chế tạo theo nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp.
Ford cho biết, đối tượng khách hàng mục tiêu của Ranger Super Duty là rất nhiều ngành nghề, từ các đơn vị điều hành dịch vụ khẩn cấp, nông trại, lâm nghiệp, khai khoáng, cho tới các kỹ sư công trình hạ tầng... những người cần một chiếc xe dã chiến, bền bỉ và khỏe.
Ranger Super Duty sẽ được sản xuất tại Thái Lan, và dự kiến Australia sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này vào năm 2026, sau đó tới các thị trường khác.