Khi gặp nhau tại sự kiện diễn ra trên đường đua, người đứng đầu tập đoàn ôtô Hàn Quốc đã nhắc đến khả năng hợp tác với Toyota trong lĩnh vực di động sử dụng nhiên liệu hydro. Ông Chung cho biết "hai bên đang thảo luận về hydro và cố gắng hợp tác tốt với nhau".
Phát biểu được đưa ra ngày 24/11 trong cuộc gặp với báo chí tại giải World Rally Championship (WRC) 2024 tại Sân vận động Toyota ở tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên ông Chung công khai nói về khả năng hợp tác với Toyota trong lĩnh vực hydro.
Triển vọng hợp tác giữa hai nhà sản xuất ôtô nổi lên sau cuộc gặp mặt vào cuối tháng 10 vừa qua tại một sự kiện đua xe ở Hàn Quốc do hai hãng đồng tổ chức.
Hyundai hiện bán mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro (FCEV) có tên Nexo và vừa mới đây giới thiệu mẫu concept FCEV mới mang tên Initium. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc bắt đầu nghiên cứu về hydro từ năm 1998 bằng việc thành lập một tổ chức nghiên cứu chuyên biệt. Năm 2000, Hyundai giới thiệu chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên kết hợp với công ty nhiên liệu Mỹ UTC Power.
Mẫu Nexo chủ yếu cạnh tranh với Mirai FECV của Toyota trên thị trường toàn cầu.
Mirai ra mắt lần đầu tiên vào 2014, là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng pin nhiên liệu hydro. Theo số liệu bán hàng, tính đến tháng 11/2022, doanh số toàn cầu của Mirai đạt tổng cộng 21.475 xe, các thị trường bán chạy nhất là Mỹ với 11.368 xe, Nhật Bản với 7.435 xe.
Mirai thế hệ thứ hai được ra mắt vào năm 2019. Vào 2021, xe lập kỷ lục thế giới khi đi được quãng đường 1.360 km với một bình nhiên liệu đầy, chứa 5,65 kg hydro.
Mỹ Anh (theo Korea Times)