"Mauna Loa" là tên ngọn núi lửa lớn nhất thế giới còn đang hoạt động, nằm ở Hawaii. Hyundai cũng lấy cảm hứng từ vùng đất này để lựa chọn màu sơn xanh Mirage cho thân xe, cùng với bộ lốp all-terrain Toyo Open Country.
Lốp béo có kích thước 205/65 R16 được kết hợp với vành sơn đen mờ do hãng Weds cung cấp. Như vậy, bộ bánh này nhỏ hơn so với loại 17 inch tiêu chuẩn đi cùng lốp 215/60 R17. Vành có thiết kế hầm hố thường thấy ở các xe off-road.
Để tăng vẻ rắn rỏi cho chiếc SUV cỡ nhỏ, Hyundai sử dụng cản trước và ốp hai bên hông bằng nhựa màu đen, khiến Kona Mauna Loa trông như mẫu xe cơ bản từ thập niên 90, phong cách giống mẫu Hyundai Ioniq 5 XRT.
Tuy nhiên, nếu như các xe thời đó có cản nhựa không sơn, thì Hyundai lựa chọn sơn chống xước cho cản trước của Kona.
Hoàn thiện phong cách off-road cho xe là bộ chắn bùn cho cả 4 bánh, các chi tiết màu đen trên kính, logo tạo điểm nhấn, và giá nóc tiêu chuẩn để tăng tính thực dụng.
Bên trong xe, Hyundai lắp bộ thảm sàn dễ vệ sinh và thảm khoang hành lý được làm bằng cao su. Giống như ngoại thất, không gian bên trong xe cũng có màu xanh là chủ đạo, nhưng điểm xuyết một số chi tiết màu vàng neon nổi bật.
Dù Kona Mauna Loa hướng tới nhóm khách hàng ưa hoạt động ngoài trời, nhưng Hyundai vẫn lựa chọn bọc ghế bằng da, thay vì bằng vải. Bên cạnh đó, xe được trang bị một số phụ kiện dã ngoại, như ghế gập, túi để đồ lắp ở lưng ghế trước, và hai hộp chứa đồ bằng nhựa có kích cỡ khác nhau.
Hyundai sẽ chỉ sản xuất 30 chiếc Kona Mauna Loa, dành cho thị trường Nhật, và bán với giá 4,95 triệu yên, tương đương 32.500 USD, đắt hơn khoảng 2.800 USD so với bản Kona Voyage thuần điện. Phiên bản đặc biệt Mauna Loa sử dụng cụm pin lớn hơn - 64,8kWh, đủ để xe chạy 540km sau mỗi lần sạc đầy pin.
Một số hình ảnh chi tiết mẫu Hyundai Kona Mauna Loa:
(Ảnh: Hyundai)