Không có nhiều mức công suất như một số mẫu xe điện, Peugeot E-408 chỉ có duy nhất một động cơ, ít nhất là tại thời điểm ra mắt. Đó là mô-tơ điện 207 mã lực lắp ở trục bánh trước, khỏe hơn đàn em E-408 công suất 154 mã lực, nhưng yếu hơn bản 408 PHEV (hybrid sạc điện) công suất 222 mã lực.
Mẫu E-408 được trang bị cụm pin lớn hơn một chút so với E-308, nhưng vẫn là nhỏ nếu so với hầu hết các xe điện cùng cỡ. Peugeot sử dụng cụm pin 54kWh cho mẫu E-308, mang lại phạm vi hoạt động khoảng 400km theo tiêu chuẩn WLTP.
Mẫu E-408 dùng pin 58,2kWh, nên có phạm vi hoạt động lớn hơn một chút - 453km, nhưng vẫn là ít trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn kỳ vọng xe điện không chỉ dùng để đi trong phố nên phải có phạm vi hơn 480km/lần sạc. Peugeot lý giải rằng người mua xe ở phân khúc crossover cỡ C thường di chuyển dưới 45km/ngày.
Tuy nhiên, phạm vi di chuyển không phải điểm trừ duy nhất của Peugeot E-408. Tốc độ sạc tối đa 120kW là khá thấp theo tiêu chuẩn hiện đại và nhiều mẫu xe điện có thể chạy được thêm nhiều hơn 100km sau 10 phút sạc nhanh như E-408.
Mất 30 phút để sạc pin từ 20% lên 80%. Thông số này khá khiêm tốn so với mẫu Kia EV6 cùng cỡ nhưng sử dụng cụm pin lớn hơn - 84kWh, mất 18 phút để sạc từ 10% lên 80%. EV6 cũng có phạm vi hoạt động ấn tượng hơn nhiều - 613km/lần sạc.
Dù vậy, Peugeot ít nhất cũng trang bị cho E-408 hệ thống sạc chậm AC công suất 11kW, tương đương với Kia EV6.
Có hai phiên bản là Allure và GT cho khách mua xe E-408 lựa chọn. Bản GT được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước ma trận LED, cửa hậu đóng/mở điện rảnh tay, đèn viền nội thất và công nghệ hỗ trợ lái Mức 2.
Cả hai phiên bản có chung các trang bị như điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Apple CarPlay không dây, bơm sưởi, tính năng thiết lập hành trình được tích hợp vào hệ thống dẫn đường, và ứng dụng sạc trên smartphone.
Một số hình ảnh mẫu Peugeot E-408:
(Ảnh: Peugeot)