Ra mắt khách Việt vào cuối năm 2023, đến nay Hyundai Venue đã dần tìm được chỗ đứng của mình khi tiếp tục có doanh số vượt Toyota Raize trong tháng 9. Theo kết quả bán hàng được TC Motor công bố, đã có 482 chiếc xe của thương hiệu Hàn Quốc này đến tay khách hàng, tăng 62% so với tháng 8.
Toyota Raize cũng ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng theo xu hướng chung của thị trường, nhưng chỉ bán được nhiều hơn 16 xe so với tháng 8.
Giới chuyên gia lý giải, Toyota Raize tiếp tục thất thế trước đối thủ Hàn Quốc có phần do mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc, không hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ như xe lắp ráp. Ngoài ra trong tháng 9, Raize không được hãng áp dụng chương trình khuyến mại.
Ở chiều ngược lại, Hyundai Venue được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109 của Chính phủ, đồng thời được đại lý giảm giá thêm trong tháng 9. Mức ưu đãi có sự chênh lệch tùy cơ sở, dao động 10-15 triệu đồng, giúp người dùng tiết kiệm tổng cộng khoảng 35-40 triệu đồng (tùy phiên bản).
Trong tháng 8, VinFast VF 5 Plus vốn là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc crossover hạng A, với doanh số 2.200 xe. Tuy nhiên, không có thông tin về sức tiêu thụ của mẫu xe điện này trong tháng 9, nên vị trí số 1 "vào tay" Kia Sonet với 742 chiếc được giao, tăng 72%.
Kia Sonet đang là sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất đắt nhất phân khúc, khởi điểm 539 triệu và bản cao nhất 624 triệu đồng. Thậm chí, mức giá cao nhất của mẫu xe Hàn Quốc còn đắt hơn bản thấp của một mẫu crossover hạng B như Mitsubishi Xforce GLX (599 triệu đồng).
Dẫu vậy, Sonet vẫn được khách Việt ưa chuộng hơn Venue và Raize nhờ thiết kế khỏe khoắn, vóc dáng khá bề thế đem lại cảm giác rộng rãi. Xe có một số "option" nổi trội sau khi nâng cấp giữa vòng đời, như màn hình giải trí 10,25 inch và cửa sổ trời trên bản cao nhất, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và ghế da là trang bị tiêu chuẩn.