Mới đây, BYD đã phát lệnh triệu hồi 96.714 chiếc Dolphin và Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3) tại Trung Quốc nhằm khắc phục nguy cơ cháy nổ, theo CarNewsChina. Toàn bộ lượng xe này đều được lắp ráp nội địa, gặp lỗi trong quá trình sản xuất.
Trong đó, có 8.952 chiếc Yuan Plus được sản xuất trong giai đoạn 2/11/2022-19/6/2023, cũng như 87.762 xe Dolphin và Yuan Plus được xuất xưởng trong khoảng thời gian 4/2/2022-26/12/2023.
Cụ thể, bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS) của những xe bị triệu hồi gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Khi đóng nắp công cụ thiết bị, chi tiết này có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển, tạo ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Trong quá trình sử dụng, vết nứt này có thể mở rộng dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và có nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng. Nhằm khắc phục, các đại lý của BYD tại Trung Quốc sẽ lắp đặt miễn phí các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển của những xe bị triệu hồi.
Giới chuyên gia nhận định, đây là một trong những cuộc triệu hồi lớn nhất lịch sử của BYD, không chỉ về số lượng mà còn về tính chất ảnh hưởng. Bộ đôi BYD Dolphin và Atto 3 là mẫu xe khá phổ biến, được phân phối tại nhiều thị trường quốc tế trong đó có Việt Nam.
Hiện chưa rõ những xe đang mở bán tại Việt Nam có gặp ảnh hưởng gì hay không, do BYD mới chính thức ra mắt nước ta vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, thông tin này vẫn khiến người dùng cảm thấy lo ngại.
Trong thời gian tới, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra vào cuối tháng 10. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng sẽ là mẫu SUV điện cỡ D có tên BYD Tang.