OCB công bố báo cáo phát triển bền vững 2023 Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
23.09.2024 10:33

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2023 với chủ đề "Hành trình chuyển đổi Ngân hàng Xanh".

Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên xây dựng và công bố báo cáo phát triển bền vững độc lập trên toàn hệ thống. Báo cáo tái hiện từng bước chuyển mình của OCB trong việc xanh hóa hoạt động, nhằm mục tiêu trở thành Ngân hàng Xanh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Báo cáo cung cấp thông tin về mục tiêu, định hướng, thành tựu, hoạt động và sáng kiến nổi bật trong năm 2023 cũng như kế hoạch tương lai của ngân hàng.

OCB mong muốn truyền tải thông điệp về cam kết, cố gắng và các chương trình hành động cụ thể, giúp các bên hữu quan có cái nhìn đầy đủ về hành trình phát triển bền vững diễn ra tại OCB.

Báo cáo phát triển bền vững 2023 của OCB. Ảnh: OCB

Báo cáo phát triển bền vững 2023 của OCB. Ảnh: OCB

"Chúng tôi tin những cố gắng của OCB nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện môi trường - xã hội - quản trị cũng đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Việc chủ động phát hành báo cáo phát triển bền vững độc lập cho năm tài chính 2023 thể hiện cam kết của ngân hàng về minh bạch, tính khách quan và trung thực trong mọi hoạt động", ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc OCB chia sẻ.

Mục tiêu hướng đến Ngân hàng Xanh được OCB định hình từ sớm và xây dựng thành chiến lược tổng thể, cùng sự đồng hành từ nhiều tổ chức quốc tế uy tín như IFC. Ngân hàng sẽ thực hiện các hành động cụ thể nhằm gia tăng hiệu quả và tốc độ chuyển đổi xanh, cung cấp dịch vụ sản phẩm tài chính đến các bên liên quan. Thực hiện số hóa các hoạt động ngân hàng nhằm tăng chất lượng phục vụ, giảm thời gian xử lý hồ sơ và tiết kiệm giấy. Áp dụng các giải pháp kỹ thuật như thiết bị tự động, cảm biến, chương trình truyền thông và sáng kiến ESG với mục đích sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng như điện, nước. Đồng thời, nâng cấp và bổ sung nội dung các chương trình đào tạo để nâng cao năng lực "xanh" cán bộ nhân viên, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi.

Theo ông Hải, OCB đang không ngừng đầu tư và phát triển để trở thành Ngân hàng Xanh với tầm nhìn, sứ mệnh cùng các mục tiêu cụ thể như: năm 2025 theo đuổi hành trình phát triển doanh nghiệp bền vững, năm 2027 trở thành ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và năm 2050 đồng hành cùng Chính phủ, Cơ quan Quản lý cho mục tiêu Net Zero. Chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng cũng đưa ra những chương trình và hành động rõ ràng để đạt được mục tiêu theo lộ trình đề ra.

Các hoạt động của OCB đều hướng đến chiến lược phát triển bền vững. Ảnh: OCB

Các hoạt động của OCB đều hướng đến chiến lược phát triển bền vững. Ảnh: OCB

Sau khi công bố báo cáo, OCB tập trung đẩy mạnh các hoạt động như: tăng quy mô tín dụng xanh, tiết kiệm tài nguyên năng lượng; giảm khí thải; tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và hạnh phúc; tăng tốc số hóa quy trình vận hành sản phẩm dịch vụ; tăng tính bảo mật thông tin và tăng cường tín dụng các dự án phục vụ cộng đồng xã hội...

Thanh Thư

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu

Ford Everest Titanium 2 cầu 2022

Ford Everest Titanium 2 cầu 2022
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 365 triệu