Khi xe điện ngày càng phổ biến hơn, các vụ cháy xảy ra cũng không còn thu hút quá nhiều sự chú ý, trừ khi có một số yếu tố đặc biệt, như trong trường hợp này là xe đang nằm trên cầu nâng ở đại lý lúc vắng người.
Chiếc xe bốc cháy khi đang lơ lửng trên cao khiến lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn trong việc dập lửa.
Sở Cứu hỏa Carmel giải thích trên mạng xã hội rằng tiếng chuông báo cháy đã reo trong một đại lý ô tô vào cuối tuần và các vòi phun nước cứu hỏa trên trần được kích hoạt đúng như thiết kế. Việc này giúp ngăn cháy lan, nhưng lực lượng cứu hỏa đã phải làm việc trong điều kiện khói dày đặc khắp khu vực bảo dưỡng xe.
Tầm nhìn bị hạn chế, lực lượng cứu hỏa về cơ bản đã kiểm soát được đám cháy. Tuy nhiên, gần như không thể dập hoàn toàn các vụ cháy do pin lithium-ion do hiện tượng giải phóng nhiệt.
Và đó là vấn đề chính yếu, vì xe nằm trên cầu nâng. Dù vậy, họ đã tìm cách hạ được xe xuống và đặt nó lên con lăn, rồi dùng cả sức người và xe nâng di chuyển xe ra khỏi đại lý. Việc này nghe thì có vẻ dễ nhưng thực tế cần rất nhiều sức người và sức nước để kiểm soát ngọn lửa.
Khi đã ở bên ngoài đại lý, chiếc Audi được chuyển lên thùng xe tải và đưa về bãi phế thải.
Đại lý không bị thiệt hại gì lớn do vụ cháy, nhưng khu vực bảo dưỡng xe đầy khói và nước. May mắn là hệ thống vòi phun nước cứu hỏa trên trần đã giúp giảm mức độ thiệt hại.
Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân hỏa hoạn, nhưng mẫu Audi e-tron GT đã bị triệu hồi nhiều lần do nguy cơ cháy. Vụ việc gần nhất xảy ra ở Mỹ là vào tháng 3, khi Audi triệu hồi 1.042 xe do cụm pin điện áp cao có thể bị đoản mạch, dẫn tới cháy.