ACB công bố Khung tài chính bền vững Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
14.09.2024 16:52

Khung tài chính bền vững được ACB đưa ra nhằm hỗ trợ cho các lĩnh vực năng lượng tái tạo, vận tải và công trình xanh, thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm.

Bộ khung xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc: mục đích sử dụng vốn; quy trình đánh giá và lựa chọn dự án; quản lý vốn huy động và báo cáo (bao gồm báo cáo phân bổ và báo cáo tác động). Việc tuân thủ các nguyên tắc này giúp ngân hàng thiết lập tiêu chuẩn phát hành trái phiếu và khoản vay bền vững, thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm.

Khung tài chính bền vững của ACB là công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng. Bộ khung này được xây dựng dựa trên Nguyên tắc trái phiếu xanh và xã hội của ICMA, Nguyên tắc cho vay xanh, xã hội của LMA, đồng thời tuân thủ quy trình nội bộ của ngân hàng.

Khung tài chính bền vững phát hành trên website của nhà băng. Ảnh: ACB

Khung tài chính bền vững phát hành trên website của nhà băng. Ảnh: ACB

Bộ khung đáp ứng định hướng Tín dụng xanh từ Ngân hàng Nhà nước, thể hiện mục tiêu của ACB trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, vận tải và công trình xanh. Điều này giúp ngân hàng và các đối tác cân bằng giữa yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội, góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Ngân hàng ưu tiên các dự án thuộc danh mục xanh, xã hội. Ảnh: ACB

Ngân hàng ưu tiên các dự án thuộc danh mục xanh, xã hội. Ảnh: ACB

Tổ chức Moody’s đánh giá Khung tài chính bền vững của ACB về tính xác thực và tác động đến các vấn đề môi trường và xã hội. Tổ chức này xếp hạng Chất lượng bền vững ở mức SQS3 (tốt) và nhận định ngân hàng có năng lực quản lý rủi ro ESG mạnh mẽ.

Dưới sự dẫn dắt của Ngân hàng Nhà nước, ACB đưa ra các hoạt động phù hợp với chương trình hành động của ngành ngân hàng, theo chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030. Các nỗ lực của ngân hàng cũng nhất quán với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, thể hiện cam kết toàn diện và có nguyên tắc của ACB trong việc thúc đẩy sự phát triển lâu dài, bảo vệ môi trường.

Trong năm nay, ngân hàng cung cấp gói tín dụng 2.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp thuộc danh mục xanh, xã hội. Với mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp tăng trưởng. Đến cuối tháng 8, nhà băng đã giải ngân 86% vốn của gói tín dụng này.

Ông Ngô Tấn Long, Phó tổng giám đốc ACB, cho biết sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển bền vững. "Về lâu dài, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nguồn vốn xanh theo chiến lược ESG", ông nói.

Khách hàng được tư vấn tại ACB. Ảnh: ACB

Khách hàng được tư vấn tại ACB. Ảnh: ACB

Ngoài ra, ngân hàng liên tục đưa ra các hoạt động nhằm thúc đẩy mô hình ESG, nhân rộng mô hình này đến các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam. Vào ngày 2/8, ACB lần thứ ba liên tiếp được xướng tên trong top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam, tại hai hạng mục Hoạt động CSR (tiêu chí xã hội - social) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (tiêu chí quản trị - governance).

Hoàng Nhi

Các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách hàng có thể tham khảo Khung tài chính bền vững ACB trên website

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu