Cuộc cách mạng điện hóa đã mở ra quá trình chuyển đổi dần dần, nhưng nền tảng cho tương lai đã được thiết lập ở thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới. Bộ Năng lượng Mỹ gần đây đã nhấn mạnh điều này khi lưu ý rằng số lượng cổng sạc pin xe điện công cộng đã tăng gấp đôi kể từ khi Tổng thống Biden lên nhậm chức vào ngày 20/1/2021.
Theo thống kê của chính phủ Mỹ, hiện nước này có hơn 192.000 cổng sạc công cộng và khoảng 1.000 cổng được bổ sung mỗi tuần. Bộ Năng lượng Mỹ ghi nhận Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng đã thúc đẩy quá trình xây dựng, giúp đưa cơ sở hạ tầng sạc pin xe điện đến các vùng nông thôn, ngoại ô và đô thị.
Luật này đã cung cấp kinh phí 2,5 tỷ USD cho Chương trình tài trợ cơ sở hạ tầng sạc và nạp nhiên liệu theo tình hình thực tế. Một phần lớn trong ngân sách này đang được chuyển đi, khi chính quyền Tổng thống Biden gần đây đã công bố khoản tài trợ 521 triệu USD để hỗ trợ các dự án tại 29 tiểu bang cũng như Quận Columbia và một số khu vực bộ lạc.
Hơn 9.200 cổng sạc sẽ được bổ sung vào mạng lưới sạc pin xe điện trên toàn nước Mỹ, nghĩa là mỗi cổng sẽ có chi phí khoảng 56.630 USD, mặc dù dự án phát triển hạ tầng nạp nhiên liệu và sạc xe bán tải ở Bờ Tây của bang California bao gồm cả trụ cấp hydro.
Riêng bang California đang nhận được hơn 149 triệu USD hỗ trợ cho 5 dự án khác nhau, bao gồm một dự án sẽ bổ sung bộ sạc cấp độ 2 cho tất cả các điểm đỗ xe do hệ thống giao thông công cộng BART quản lý tại Bay Area.
Los Angeles cũng đang được tài trợ 15 triệu USD để lắp đặt 18 bộ sạc nhanh DC và 1.263 bộ sạc cấp độ 2 tại 15 cơ sở cộng đồng, 4 trung tâm giao thông đa phương thức, và tại 1.000 cột đèn ven đường.
Ngoài California, nguồn tài trợ còn hướng đến các dự án ở nhiều bang khác.