Theo một số nguồn tin, Hyundai Inster sẽ sớm xuất hiện tại Indonesia. Trước đó, mẫu xe này đã ra mắt tại Ấn Độ. Như vậy, Indonesia có thể sẽ là thị trường đầu tiên trong Đông Nam Á đón nhận mẫu SUV điện nhỏ của Hyundai.
Trước đó, ông Fransiscus Soerjopranoto - Giám đốc điều hành (COO) của PT Hyundai Motors Indonesia (HMID) đã tiết lộ rằng công ty đang tiến hành nghiên cứu để xác định liệu Inster có phù hợp với thị trường Indonesia hay không. Hiện chưa rõ sau Indonesia, Inster có thể được đưa về Việt Nam hay không.
Hyundai Inster là mẫu xe điện hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Kích thước của xe khá nhỏ, nhỏ hơn cả mẫu xe hạng A là Grand i10. SUV nhỏ cho đô thị này dài 3.825 mm, rộng 1.610 mm, cao 1.575 mm và có chiều dài cơ sở 2.580 mm. So cùng phân khúc xe điện, Insta nhỏ hơn VinFast VF 5 Plus một chút.
Về ngoại thất, Hyundai Inster sở hữu thiết kế khá tương đồng với "đàn anh" Casper nhưng đã được chỉnh sửa một số chi tiết để phù hợp hơn với đặc trưng của xe điện. Xe có cụm đèn pha được thiết kế dạng hai tầng với đèn chiếu sáng ban ngày và xi-nhan ở phía trên, trong khi ở phía dưới là đèn pha LED hình tròn. Ở phía sau, mẫu xe Hàn Quốc gây ấn tượng với cụm đèn hậu dạng điểm ảnh, lấy cảm hứng từ Ioniq 5.
Về nội thất, dù là dòng xe nhỏ 2 cửa nhưng Inster vẫn được hoàn thiện chỉn chu với 2 màn hình có kích thước lên tới 10,25 inch, vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, bộ sạc không dây, hệ thống đèn LED nội thất 64 màu và cửa sổ trời,...
Về an toàn, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Hyundai sở hữu các tính năng tiêu biểu như: hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên hệ thống định vị.
Về vận hành, Hyundai Inster có 2 cấu hình động cơ là tiêu chuẩn (Standard) và tầm vận hành dài (Long Range). Bản chuẩn dùng mô-tơ điện đơn 95 mã lực, 147 Nm. Pin 42 kWh cho phép bản này chạy 300 km mỗi lần sạc. Bản Long Range vẫn dùng chỉ một mô-tơ điện nhưng có công suất 113 mã lực. Pin lớn hơn ở 49 kWh cho tầm vận hành 355 km.
Xe có công nghệ sạc nhanh DC 120 kW với thời gian nạp pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Nếu dùng bộ sạc AC 11 kW thông thường, Hyundai Inster cần khoảng 4 tiếng để sạc đầy với phiên bản Standard và 4 tiếng 35 phút với phiên bản Long Range.
Tương tự Ioniq 5, Inster cũng sở hữu công nghệ sạc hai chiều V2L cho phép chiếc xe hoạt động như một trạm điện dự phòng, cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác trong các trường hợp cần thiết.
Inster được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe điện giá rẻ mới của Hyundai, với mức giá thấp hơn so với Kona bản điện. Hiện tại, Kona điện đang được bán tại Indonesia với giá khởi điểm từ 499 triệu rupiah (khoảng 800 triệu đồng).