Trong thập kỷ qua, Audi đã nhận được không ít chỉ trích về việc lắp đặt ống xả giả trên một số mẫu xe của mình, đặc biệt là các phiên bản như S5 diesel bán tại châu Âu, SQ5 và S6. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa, khi Audi cam kết sẽ loại bỏ thiết kế ống xả giả gây tranh cãi này trên các mẫu xe tương lai.
Theo tạp chí Autoexpress, một phát ngôn viên của Audi đã xác nhận rằng các mẫu xe mới dựa trên nền tảng Premium Platform Combustion (PPC) sẽ được trang bị "ống xả nóng; ống xả chức năng". Sự thay đổi này xuất phát từ "phản hồi của khách hàng", cho thấy sự không hài lòng của người tiêu dùng đối với các thiết kế ống xả giả. Những mẫu xe như A5 Sedan (thực ra là xe liftback), A5 Avant và S5 là những mẫu đầu tiên của Audi áp dụng thay đổi này.
Trong bối cảnh ngày càng nhiều mẫu xe có ống xả được giấu dưới cản xe, Audi quyết định mang lại sự nổi bật cho ống xả trên các mẫu xe mới của mình dựa trên nền tảng PPC. Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu các mẫu xe nhỏ hơn trên nền tảng MQB có theo kịp xu hướng này hay không. Nếu Audi muốn duy trì một thiết kế thống nhất trên toàn bộ dòng sản phẩm, các mẫu xe giá rẻ hơn cũng nên được trang bị ống xả thật.
Những mẫu xe khác dựa trên PPC đang được chuẩn bị ra mắt bao gồm Q5, A7 và Q7, với tất cả các phiên bản này sẽ không còn sử dụng ống xả giả. Thêm vào đó, một mẫu SUV ba hàng ghế lớn hơn, tạm thời gọi là Q9, cũng đang trong quá trình phát triển để cạnh tranh với BMW X7 và Mercedes GLS.
Hiện vẫn chưa rõ liệu mẫu A8 có được trang bị động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo hay không; nếu có, mẫu xe này có thể được đổi tên thành A9. Audi đang thực hiện thay đổi về hệ thống đánh số xe của mình, với các mẫu xe đốt trong sẽ được đánh số lẻ và các mẫu xe điện sẽ được đánh số chẵn.
Điều này giải thích cho việc A4 đã được thay thế bằng A5 và A6 thế hệ tiếp theo sẽ trở thành A7, trong khi A6 hoàn toàn chạy bằng điện sẽ ra mắt, cùng với A4 hoàn toàn chạy điện sau này. Dù ống xả thật đang trở lại, chúng cũng không tồn tại lâu. Audi vẫn đang theo đuổi kế hoạch chuyển sang hoàn toàn xe điện vào năm 2033, mặc dù việc sản xuất xe động cơ đốt trong (ICE) có thể tiếp tục ở Trung Quốc tùy thuộc vào nhu cầu tại địa phương.