Việc bổ sung phiên bản Tremor cho dòng Everest được công bố không lâu sau khi mẫu Ranger Tremor ra mắt. Everest cũng có những nâng cấp tương tự, trông hầm hố, bụi bặm hơn.
Về ngoại thất, phiên bản này có lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong mới, tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép, bậc lên xuống hầm hố và tem Tremor màu cam nổi bật trên nền sơn màu xám quân đội.
Bên trong xe, ghế ngồi bằng da được dập nổi chữ Tremor, thảm sàn 4 mùa, và các chi tiết trang trí màu đen.
Một trang bị nổi bật của mẫu Everest Tremor là bộ vành màu đen đi cùng lốp General Grabber AT3 All-Terrain, nhằm tăng độ bám đường khi xe chạy off-road. Bên cạnh đó là bộ giảm xóc Bilstein rất nhạy và bộ nhíp mới giúp tăng độ cao gầm xe thêm 26mm.
Xe được bổ sung chế độ Rock Crawl giống Ranger Raptor để chinh phục địa hình lởm chởm đá.
Phiên bản Everest Tremor chỉ được trang bị động cơ turbodiesel V6 3.0L, cho công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Sức kéo tối đa 3.500kg được giữ nguyên. Không như Ranger Tremor sử dụng động cơ bi-turbodiesel 2.0L nhỏ hơn, sức mạnh của mẫu Everest Tremor được kiểm soát bởi hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Mẫu Ford Everest Tremor có giá bán khởi điểm 76.590 AUD (51.675 USD) tại thị trường Australia, đắt hơn 6.900 AUD (4.655 USD) so với mẫu Ranger Tremor nhưng vẫn rẻ hơn Everest Platinum.
Trang bị tùy chọn đáng chú ý có gói địa hình Rough Terrain Pack với phụ kiện off-road của hãng ARB, cùng các gói Touring Pack, Premium Seat Pack, và Towing Pack.
Trước Tremor, phiên bản mạnh nhất của Everest là Wildtrak ở nhiều thị trường. Ford từng bác bỏ kế hoạch làm bản Everest Raptor, nhưng quan điểm này có thể sẽ thay đổi nếu bản Tremor thành công về doanh số.
Hiện chưa rõ phiên bản Everest Tremor có được bán ở các thị trường khác ngoài Australia hay không.
Thêm một số hình ảnh mẫu Everest Tremor: