Toyota Yaris Cross mới ra mắt ở Việt Nam vào tháng 10/2023 với 2 phiên bản là V (thuần xăng) và HEV (hybrid) cùng giá bán lần lượt là 730 và 838 triệu đồng. Ngay lập tức, mẫu xe này góp mặt trong trong top xe bán chạy nhất thị trường.
Sau đó không lâu, "tân binh" Mitsubishi Xforce được giới thiệu vào tháng 1/2024 và cũng nhanh chóng tạo nên một làn gió mới trong phân khúc xe gầm cao cỡ B. Xforce có 4 phiên bản là GLX, Exceed, Premium và Ultimate với giá bán từ 599 - 705 triệu đồng.
Mitsubishi Xforce có kích thước tổng thể lớn hơn đáng kể so với Toyota Yaris Cross, giúp mẫu xe của Mitsubishi có vẻ ngoài đồ sộ và bề thế hơn. Ngoài ra, khoảng sáng gầm lớn cũng giúp Xforce Ultimate có ưu thế khi di chuyển trên địa hình phức tạp hoặc ngập nước.
Toyota Yaris Cross có thiết kế trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trẻ và trung niên. Trong khi đó, Mitsubishi Xforce có nhiều đường nét phá cách, thể hiện sức mạnh thể thao. Cả Yaris Cross và Xforce đều có các tùy chọn màu sơn hướng đến giới trẻ. Hai mẫu xe đều được trang bị ngoại thất cao cấp trong phân khúc B-SUV.
Mitsubishi Xforce Ultimate có khoang lái rộng rãi hơn so với Toyota Yaris Cross HEV. Xe của Mitsubishi có nhiều trang bị sang trọng như hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa, hộc làm mát, và màn hình giải trí lớn hơn.
Được coi là hai phiên bản cao cấp nhất,Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate có nhiều điểm tương đồng về trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe.
Trong khi Yaris Cross HEV được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense giống như Corolla Cross hay Camry, thì Mitsubishi Xforce Ultimate lại sở hữu gói công nghệ ADAS, tương tự như trên Pajero Sport và Outlander.
Cả hai xe đều có hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và nhiều tính năng an toàn khác.
Cả Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate đều là những phiên bản cao cấp với đầy đủ trang bị và công nghệ hàng đầu trong phân khúc của mình.
Toyota Yaris Cross HEV trang bị khối động cơ xăng lai điện mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Xforce Ultimate có ưu điểm ở sự đa dạng của các chế độ lái phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau.
Động cơ trang bị trên Toyota Yaris Cross và Mitsubishi XForce tương đồng với nhau khi sử dụng động cơ 1.5L và cùng sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.
TOYOTA YARIS CROSS HEV |
MITSUBISHI XFORCE ULTIMATE |
|
Động cơ |
2NR-VEX (xăng lai điện) |
Xăng 1.5L MIVEC |
Công suất động cơ xăng (mã lực) |
89 |
103 |
Mô-men xoắn động cơ xăng (Nm) |
121 |
141 |
Công suất động cơ điện (mã lực) |
79 |
Không |
Mô-men xoắn động cơ điện (Nm) |
141 |
Không |
Dẫn động |
Cầu trước |
Cầu trước |
Hộp số |
CVT |
CVT |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình |
5,1 lít/100km |
5,5 lít/100km |
Chế độ lái |
3 chế độ (Eco/Normal/Power) |
4 chế độ (Normal, Wet, Gravel, Mud) |
Tuy nhiên, lợi thế vẫn nghiêng về Yaris Cross khi xe sử dụng công nghệ D-CVT giúp lấy lại phần công suất bị mất đi do bị trượt trong quá trình hoạt động. Yaris tiêu thụ nhiên liệu 5,1L/100km đường hỗn hợp, XForce là 5,5L/100km đường hỗn hợp.
Với Toyota Yaris Cross HEV, động cơ hybrid là một điểm cộng lớn trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang hướng tới những dòng xe "xanh", thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Xe phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, đặc biệt là những người di chuyển hàng ngày trong thành phố.
Mitsubishi Xforce Ultimate có ngoại hình trẻ trung, bắt mắt, dễ dàng chinh phục những người trẻ tuổi, hướng ngoại, thích một chiếc xe năng động và có thể di chuyển linh hoạt ở nhiều loại địa hình khác nhau.