Xe lai xăng-điện (hybrid) ngày càng phổ biến hơn trong thời gian gần đây, nhưng có vẻ như không phải mọi vấn đề liên quan đến việc bảo dưỡng đều trôi chảy. Cô Kari Kind, ở bang Florida (Mỹ), đã phải đợi hơn 9 tháng mới tìm được nguồn cung pin thay thế cho chiếc Hyundai Sonata Hybrid 2015 của mình.
Chuỗi ngày mệt mỏi của Kari Kind bắt đầu khi cụm pin trên xe của cô đột nhiên hết điện. Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình địa phương News 6, cô cho biết: "Nghe như tiếng máy pinball bị trục trặc. Có một tiếng kêu lớn, rồi đèn phụt tắt".
Khi mang chiếc Hyundai Sonata Hybrid 2015 của mình đến đại lý vào tháng 10 năm ngoái, cô được thông báo rằng rất khó tìm pin thay thế cho dòng xe này do vấn đề nguồn cung. Ban đầu, bộ phận dịch vụ dự kiến thời gian chờ đợi là từ 1 đến 6 tháng, nhưng cuối cùng tình hình tệ hơn nhiều.
Mãi tới tháng 7 năm nay cô Kind mới lấy được xe, tức là sau 9 tháng. Hyundai cho biết đã cung cấp cho khách hàng một chiếc xe khác để đi tạm trong thời gian chờ đợi. Hãng cũng đã đề xuất mua lại chiếc xe của cô theo mức giá hiện tại trên sàn định giá xe Kelly Blue Book (KBB), nhưng cô đã từ chối.
Trả lời phóng viên News 6, đại diện Hyundai cho biết: "Do nhà cung cấp chậm chuyển vật liệu thô, chúng tôi đang bị ùn ứ đơn phụ tùng pin của các xe Sonata Hybrid phiên bản 2011-2015. Chúng tôi hiểu mối lo ngại này và đã đẩy lượng đơn đặt hàng lên cao hơn so với nhu cầu để tạo động lực cho nguồn cung. Hyundai đang làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp bị ảnh hưởng để hỗ trợ họ, giúp chuỗi cung ứng phụ tùng không bị nghẽn".