Nguồn tin từ giới tư vấn bán hàng hé lộ, Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2024 sẽ cập bến Việt Nam trong quý III, dự kiến là tháng 9 năm nay. Mẫu SUV cỡ D này mới đây cũng đã được bắt gặp ở trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội.
Bên cạnh đó, phiên bản hiện hành của Hyundai Santa Fe gần đây được giảm giá 50-100 triệu đồng. Động thái được cho là để xả kho chuẩn bị đón thế hệ mới.
Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5, được giới thiệu lần đầu trên toàn cầu tháng 8/2023. Xe có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các đời cũ, tạo hình tổng thể vuông vức và góc cạnh hơn.
So sánh thiết kế hai thế hệ gần nhất của Hyundai Santa Fe.
Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 tới 1.780 mm tùy cấu hình và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50 mm.
Nội thất của Santa Fe 2024 cũng được làm mới theo phong cách tối giản và hiện đại. Toàn bộ chi tiết trên bảng táp-lô được bố trí theo phương ngang, nổi bật nhất là cặp màn hình cong 12,3 inch tích hợp các chức năng. Các phím bấm gồm cả loại vật lý và cảm ứng.
Bên cạnh bản 7 chỗ, Santa Fe 2024 cũng có tùy chọn cấu hình 6 chỗ, với ghế thương gia ở hàng hai. Tính năng ngả ghế phẳng hoàn toàn đi kèm massage từng xuất hiện trên mẫu SUV thuần điện Ioniq 5 cũng được tích hợp.
Phía đại lý cũng cho biết Hyundai Santa Fe 2024 về Việt Nam sẽ chỉ có 3 hoặc 4 phiên bản, trong đó loại bỏ tùy chọn động cơ dầu diesel. Thực tế, hãng xe Hàn Quốc đã khai tử loại động cơ này trên Santa Fe ở các thị trường quốc tế từ trước đó.
Ở thế hệ mới, mẫu SUV này được cung cấp với 4 cấu hình động cơ. Đầu tiên là loại máy xăng hút khí tự nhiên 2.5L cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là máy xăng 2.5L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp.
Cuối cùng là tùy chọn động cơ hybrid công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm, hoặc hybrid cắm sạc (PHEV) công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Cả hai bản này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Nếu không bị lược bỏ trang bị khi cập bến Việt Nam, giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh. Cộng với việc sở hữu hệ truyền động hybrid mới, các chuyên gia dự đoán rằng bản cao nhất của mẫu SUV này có thể vượt mốc 1,4 tỷ đồng.