Theo nguồn tin từ đại lý, Nissan Kicks e-Power đã dừng nhập khẩu từ đầu năm 2024 để thanh lý hàng tồn kho VIN 2023. Theo đó, các đại lý liên tục giảm giá để kích cầu trong thời gian qua. Hiện tại, mẫu xe B-SUV lắp động cơ Hybrid của Nissan chỉ còn phiên bản V cao cấp nhất, có giá niêm yết 858 triệu đồng. Tuy nhiên các đại lý bổ sung chương trình khuyến mãi riêng đẩy mức giảm hơn 200 triệu đồng, nhưng khách hàng vẫn khá thờ ơ.
Trong tháng 7/2024, nhà phân phối VAD tiếp tục áp dụng ưu đãi 150% lệ phí trước bạ để tiếp tục thanh lý tồn xe 2023. Nhưng mức giảm thực tế tại đại lý còn cao hơn, dao động từ 200 – 230 triệu đồng, cá biệt có đại lý giảm thẳng 238 triệu đồng tuy nhiên khách hàng vẫn không mặn mà.
Lý do lớn nhất khiến Nissan Kicks e-Power V kém hấp dẫn chính là mức giá tính thuế vẫn khá cao, gián tiếp đẩy giá lăn bánh lên mức 750 – 770 triệu đồng. Trong khi khách mua xe VIN 2023 xem như đã rớt 1 đời xe, vì vậy sẽ ưu tiên các lựa chọn khác thay vì Nissan Kicks ở thời điểm hiện tại.
Không chỉ quá đời, trong phân khúc B-SUV hiện tại có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn với giá bán hợp lý hơn như Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos facelift vừa ra mắt. Ngoài ra, Toyota Yaris Cross cũng hấp dẫn hơn khi điều chỉnh giá bán trong năm 2024.
Nhà phân phối VAD cũng không công bố doanh số Nissan Kicks cùng với nhiều mẫu xe Nissan khác. Tuy nhiên với diễn biến xả hàng liên tục, cũng với sự xuất hiện hạn chế trên đường phố, chắc chắn doanh số Nissan Kicks cũng rất khiêm tốn so với các đối thủ.
Người tiêu dùng cũng rất chờ đợi Nissan Kicks 2025 vừa ra mắt trong tháng 3/2024 tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, khả năng mẫu xe thế hệ mới về Việt Nam không cao. Theo đại diện truyền thông của VAD, Nissan Việt Nam chưa có kế hoạch kinh doanh cho Nissan Kicks 2024, nhưng không loại trừ khả năng phân phối trở lại trong tương lai.
Ra mắt từ cuối năm 2022, và bị định giá quá cao từ 789 – 858 triệu đồng khiến người tiêu dùng Việt Nam đồng loạt “quay xe” dù lượng đặt cọc trước đó dành cho Nissan Kicks e-Power khá lớn. Trong suốt năm 2023, hãng xe Nhật Bản cũng rất tích cực khuyến mãi cho mẫu xe này nhưng có vẻ tình hình vẫn không khả quan.
Điểm nổi bật nhất trên Nissan Kicks e-Power chính là khối động cơ Hybrid nối tiếp, sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.2L DOHC làm nhiệm vụ phát điện, cung cấp năng lượng cho cụm pin Lithium-ion. Trong khi dẫn động chính là mô-tơ điện cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.
Chính điều này giúp Nissan Kicks e-Power có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng. Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm VN, mức tiêu thụ trung bình trong đô thị của mẫu xe này chỉ 2,2 L/100km. Ngoài ra, Nissan Kicks e-Power còn được trang bị 4 chế độ lái Normal, Sport, Eco và EV.