Mẫu Audi e-tron, giờ đây được đổi tên thành Q8 e-tron, là "ngôi sao" khi hãng xe sang Đức bước vào kỷ nguyên xe điện, nhưng có vẻ như mẫu crossover này không còn nhiều thời gian. Công ty đã xác nhận việc đang cân nhắc dừng sản xuất mẫu xe này sớm.
Hãng xe Đức cho biết việc này là kết quả của sự sụt giảm nhu cầu xe điện hạng sang trên toàn cầu.
Audi cho biết mẫu Q8 e-tron và Q8 Sportback e-tron đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh nhu cầu, một phần do sự ra mắt của các mẫu xe điện mới hơn, như Q6 e-tron. Tân binh Q6 e-tron rẻ hơn, hiện đại hơn và có phạm vi hoạt động dài hơn Q8 e-tron.
Do đó, không quá bất ngờ khi dòng Q8 e-tron "thất sủng".
Thêm vào đó, Audi cho biết hãng đang đứng trước yêu cầu phải tái cơ cấu toàn diện nhà máy ở Brussels (Bỉ), nơi sản xuất các mẫu crossover thuần điện. Chi phí logistics (hàng vận) cao và cách bố trí nhà xưởng được cho là các yếu tố khó thay đổi, do nhà máy nằm ở gần trung tâm thành phố.
Dù có vẻ như Audi đã quyết định khai tử dòng xe Q8 e-tron và đóng cửa nhà máy, nhưng CEO Volker Germann của Audi Brussels nhấn mạnh: "Thông báo như vậy không có nghĩa là quyết định đã được đưa ra".
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này vừa mới được ra mắt vào tháng trước, với duy nhất phiên bản Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced có giá 3,8 tỉ đồng.
Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây, giảm còn 5,6 giây ở chế độ Boost Mode.
Xe sử dụng cụm pin Lithium-ion dung lượng 114kWh, cho xe khả năng di chuyển quãng đường lên tới 582km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP.
Với hệ thống sạc nhanh DC công suất 170kW, sau 31 phút, xe có thể sạc pin từ 10% lên 80%, đủ để chạy thêm 420km. Nếu sạc chậm tại nhà thì mất khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11kW và khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22kW.