Lượng xe Xiaomi giao cho khách hàng đã tăng đều từ mức 7.058 chiếc trong tháng 4 lên 8.630 chiếc trong tháng 5 và hơn 10.000 chiếc trong tháng 6. Tập đoàn công nghệ Trung Quốc này kỳ vọng có thể giao được số lượng xe tương tự, hoặc nhiều hơn, trong tháng 7.
Tốc độ như hiện tại phù hợp với mục tiêu bàn giao 100.000-120.000 xe trong năm 2024 của hãng.
Xiaomi sẽ tặng quà cho khách mua xe SU7, như một hình thức bù đắp cho việc họ phải chờ đợi ít nhất 3 tháng mới được nhận xe. Quà tặng bao gồm miễn phí nâng cấp vật liệu bọc ghế lên da Nappa, trị giá 8.000 nhân dân tệ (khoảng 28 triệu đồng) và mở tính năng lái tự động cho tất cả các phiên bản SU7.
Chương trình tặng quà này của Xiaomi được áp dụng từ ngày 1/7 đến 31/7 khi khách đặt cọc 5.000 nhân dân tệ (17,5 triệu đồng).
Trong một diễn biến khác, đã xuất hiện một số hình ảnh phiên bản tính năng vận hành cao V8s của Xiaomi SU7 được ngụy trang và chạy thử trên đường đua Nürburgring Nordschleife ở Đức.
Các hình ảnh cho thấy nhiều nâng cấp về tính năng vận hành so với mẫu SU7 tiêu chuẩn, trong đó nhiều khả năng có nâng cấp ở khung xe và hệ thống phanh.
Theo công bố trước đây của Xiaomi, mẫu SU7 V8s sử dụng mô-tơ điện có thể đạt công suất tối đa gần 1.000 mã lực. Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025.
Kể từ khi chính thức ra mắt vào ngày 28/3, mẫu Xiaomi SU7 gây náo nhiệt cả trên các nền tảng mạng xã hội lẫn ngoài đời thực. Thậm chí đã có những người đầu cơ đặt cọc rồi bán lại suất mua xe SU7 với mức chênh giá lên tới 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng).
Mẫu ô tô đầu tiên của tập đoàn công nghệ Trung Quốc có kích thước dài x rộng x cao là 4.997 x 1.963 x 1440 (mm), với chiều dài cơ sở 3.000mm.
Xiaomi SU7 Max được trang bị hai mô-tơ điện, cho công suất 663 mã lực, vận hành bằng năng lượng cung cấp bởi cụm pin Qilin dung lượng 101kWh của CATL, mang lại phạm vi hoạt động 800km/lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Về hình thức, Xiaomi SU7 có nhiều chi tiết thiết kế giống cả Tesla Model 3 lẫn Porsche Taycan, nhưng vẫn có nét riêng. Thiết kế nóc xe kiểu coupe khiến Xiaomi SU7 có hệ số cản chỉ 0,195.
Để thiết kế mẫu SU7, Xiaomi đã thuê ông Tianyuan Li, người từng đứng sau loạt xe concept đầy ấn tượng của BMW là iX và iVision; ông James Qiu, người tham gia thiết kế mẫu Mercedes-Benz Vision EQXX; và nhà thiết kế "huyền thoại" Chris Bangle của BMW.
Những tai nạn gần đây liên quan đến xe SU7 trên một số đường đua ở Trung Quốc đã dấy lên những nghi ngại về chất lượng xe. Tuy nhiên, các chủ xe được khuyến cáo nên hiểu rõ sự khác biệt giữa xe đua và xe thương mại, cần cẩn trọng sau tay lái.