Volvo cuối cùng đã bắt đầu sản xuất EX90 vào tháng này. Hãng xe Thụy Điển (giờ thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely) phải hoãn ra mắt mẫu xe điện này để sửa một số lỗi phần mềm.
Việc bàn giao xe chỉ có thể diễn ra trong nửa cuối năm, và Volvo EX90 có thể đến tay khách hàng thiếu một vài tính năng so với giới thiệu của hãng.
Theo nội dung một email của Volvo gửi khách hàng, có 10 tính năng an toàn và tiện ích sẽ tạm thời không có trên xe EX90, như toàn bộ các tính năng của hệ thống cảm biến LiDAR sẽ được mở sau.
Một số tính năng khác có thể cũng vắng bóng, như cảnh báo người và phương tiện đi ngang, hỗ trợ giảm tốc độ khi ôm cua, kết nối không dây Apple CarPlay, và sạc hai chiều.
Chủ xe sẽ phải dùng màn hình thông tin - giải trí và bảng đồng hồ có màu nền tối, còn màu sáng sẽ có khi hãng cập nhật trong tương lai.
Người dùng cũng sẽ phải chấp nhận việc mẫu xe điện này có thể sụt 3% dung lượng pin mỗi ngày khi đỗ xe không cắm sạc. Volvo cho biết máy tính chính của xe EX90 hiện buộc phải chạy trên nền màu tối để điều khiển các tính năng hiện đại, nhưng vấn đề này sẽ được khắc phục khi hãng tiến hành nâng cấp trong tương lai.
Việc sử dụng năng lượng sẽ kết thúc sau 72 giờ xe chuyển sang chế độ "ngủ sâu" để bảo toàn năng lượng pin.
Hiện Volvo chưa có câu trả lời chính xác về thời điểm xe sẽ được bổ sung các tính năng trên.
Trong email gửi khách hàng, hãng cho biết hầu hết các tính năng bị thiếu sẽ được bổ sung thông qua việc cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA). Tuy nhiên, một số khách hàng có thể phải mang xe tới trung tâm dịch vụ của hãng.
Volvo EX90 dùng chung nền tảng khung gầm xe điện SPA2 với mẫu Polestar 3. Thiết kế tổng thể của EX90 rất giống XC90. Xe dài 5.037mm, rộng 1.964mm và cao 1.747 mm, với chiều dài cơ sở 2.985mm. Thông số này nhỉnh hơn XC90 một chút ở chiều dài và rộng.
Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, còn bản Performance có công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 910Nm.
Tất cả phiên bản của Volvo EX90 được giới thiệu là có trang bị tiêu chuẩn công nghệ Lidar, với khả năng phát hiện người đi bộ từ khoảng cách lên tới 250m và có khả năng tự lái cấp độ 3 nhờ có một cảm biến gắn phía trên kính chắn gió.