Theo đó, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi hơn 3.000 chiếc EQS thuần điện tại thị trường Trung Quốc, chia làm hai đợt khác nhau, theo trang tin CnEVPost, trích thông báo từ Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR).
Đợt triệu hồi đầu tiên bao gồm 2.324 chiếc EQS sedan nhập khẩu. Nguyên nhân là mô-đun truyền động điện có thể ngừng hoạt động do lỗi phần mềm, dẫn đến nguy cơ xe bị tụt công suất, có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.
Theo thông báo triệu hồi, các xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời gian từ ngày 14/6/2021 đến ngày 8/7/2022. Giải pháp khắc phục là cập nhật phần mềm miễn phí cho xe.
Đợt triệu hồi thứ hai gồm 1.051 chiếc EQS nhập khẩu. Xe có thời gian sản xuất từ ngày 14/6/2021 đến ngày 16/2/2022. Nguyên nhân triệu hồi là trục trặc hệ thống quản lý pin điện áp cao khiến tài xế không nhận được cảnh báo khi có sự cố về pin.
Ngoài ra, 16.500 chiếc C-Class và E-Class động cơ đốt trong sản xuất tại Trung Quốc cũng nằm trong đợt triệu hồi này.
Để khắc phục lỗi, hãng xe Đức sẽ cập nhật miễn phí phần mềm của hệ thống quản lý pin thông qua mạng lưới đại lý.
Tháng trước, Mercedes-Benz đã mở một đợt triệu hồi khác đối với hơn 30.000 xe S-Class và EQS nhập khẩu tại Trung Quốc do lỗi phần mềm của hệ thống cân bằng điện tử (ESP).
Trong khi đó, hồi tháng 6, hãng mở hai đợt triệu hồi tương tự tại Mỹ: một đợt do lỗi phản hồi của hệ thống quản lý phần mềm trên một số xe EQE, EQS Sedan và EQS SUV; đợt khác do nguy cơ lỗi phần mềm ESP ở các xe EQS 450 và EQS 580.
Tại Trung Quốc, Mercedes-Benz EQS Sedan được ra mắt vào tháng 12/2021 và hiện có giá khởi điểm 881.000 nhân dân tệ (2,9 tỷ đồng).
Gia nhập phân khúc ô tô điện hạng sang tại Việt Nam từ cuối năm 2022, dòng Mercedes-Benz EQS Sedan được phân phối với hai phiên bản, EQS 450+ có giá 4,839 tỷ đồng và EQS 580 4Matic có giá 5,959 tỷ đồng. Hiện chưa rõ xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi này không.