Cụ thể, Toyota đạt doanh số 10.438.024 xe (tính cả Daihatsu và Hino), giảm 0,1% so với năm 2021, giữ ngôi vị số 1 thế giới, dù hoạt động sản xuất và kinh doanh bị gián đoạn bởi đại dịch cũng như tình trạng thiếu chip bán dẫn.
Doanh số của trong năm 2022 cao hơn khoảng 2 triệu xe so với Tập đoàn Volkswagen (8,3 triệu xe).
Dù tổng sản lượng tăng 5% lên 10,6 triệu xe, nhưng lượng bán ra giảm 0,1% so với năm 2021; trong đó, riêng doanh số tại Nhật giảm 9,6% xuống 1,9 triệu xe. Tuy nhiên, bù lại, xuất khẩu đã tăng 2,3% lên 8,58 triệu xe.
Sự tăng trưởng xuất khẩu đó của Toyota trong năm 2022 không đến từ thị trường Mỹ. Toyota Bắc Mỹ (trong đó có Lexus) bán được 2,1 triệu xe trong năm 2022, giảm gần 10% so với năm 2021.
Toyota cho biết nhu cầu tăng cao ở châu Á là lý do chính khiến họ giữ được ngôi vương dù gặp khó khăn về nguồn cung. Các vấn đề này hiện vẫn chưa được giải quyết và làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Toyota. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều kỳ vọng tình hình sẽ được cải thiện vào nửa cuối năm 2023.
Hiện tại, Toyota đặt mục tiêu sản lượng đạt 10,6 triệu xe như năm 2022 vừa qua, với điều kiện là tình hình khan hiếm nguồn cung không xấu hơn.